Tiếng Việt | English

18/05/2019 - 14:10

Kiến Tường: Hiệu quả bước đầu trong sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao

Đến ấp Bình Tây, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, nhìn những cánh đồng lúa trải dài được nhiều người đến tham quan như chứng minh hiệu quả của quy trình sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC).

 Ông Hà Văn Nứa - một trong những nông dân được chọn thực hiện mô hình điểm ƯDCNC, cho biết: “Tôi canh tác 2,5ha lúa ƯDCNC, năng suất gần 5 tấn/ha/vụ. Nếu thời tiết thuận lợi, năng suất có thể tăng hơn. Trong sản xuất, tôi tuân thủ quy trình sử dụng giống lúa xác nhận, bón lót bằng phân hữu cơ, sử dụng nấm xanh trừ rầy, trồng hoa trên bờ ruộng để thu hút côn trùng, ứng dụng cơ giới trong sản xuất”. 

Tại cuộc hội thảo, hơn 60 nông dân ở 3 xã quy hoạch vùng lúa chất lượng cao của thị xã Kiến Tường cho rằng, đây là mô hình hiệu quả, được Nhà nước đầu tư về hạ tầng, kỹ thuật. Đến nay, gần 3.400ha trong vùng quy hoạch cơ bản hoàn chỉnh hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển vật tư nông nghiệp, nông sản; được đầu tư 33 công trình thủy lợi, đê bao lửng và gần 10 trạm bơm điện. 

Dù chỉ mới bước đầu triển khai thực hiện ƯDCNC trong trong sản xuất lúa nhưng thị xã Kiến Tường đạt nhiều kết quả khả quan. Phó Bí thư Thị ủy Kiến Tường - Nguyễn Phú Kiểm cho biết: “Dù giai đoạn đầu vẫn còn nhiều khó khăn nhưng thị xã xác định tiếp tục tập trung ƯDCNC trên cây lúa nhằm tạo ra những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, nâng cao thu nhập cho nông dân”./.

Hải Yến

Chia sẻ bài viết