Tiếng Việt | English

29/11/2016 - 15:02

Kiến Tường: Họp mặt đồng bào dân tộc, chức sắc, chức việc các tôn giáo

Ngày 29/11, tại thị xã Kiến Tường, Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An tổ chức họp mặt đồng bào dân tộc, chức sắc, chức việc các tôn giáo để cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức về những vấn đề cơ bản liên quan đến lịch sử vùng đất Nam bộ.

Dự họp mặt có trên 150 đại biểu là đại diện các tôn giáo, lực lượng công an, quân sự, các đồn biên phòng, cán bộ, công nhân viên chức của 6 huyện, thị xã có đường biên giới giáp với Vương quốc Campuchia.


Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán trình bày về lịch sử, quá trình Nam tiến và khai hoang vùng đất Nam bộ

Tại cuộc họp mặt, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán trình bày về lịch sử, quá trình Nam tiến và khai hoang vùng đất Nam bộ. Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, miền đất Nam bộ nói chung và miền Tây Nam bộ nói riêng không chỉ đơn thuần là vấn đề chủ quyền lãnh thổ mà còn là vùng đất của những giá trị thiêng liêng, trường tồn cùng dân tộc.

Ngày nay, vùng đất Nam bộ là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam, có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Chính vì thế, mỗi người dân đất Việt phải luôn ý thức được những giá trị lịch sử và mồ hôi, xương máu của bao thế hệ cha ông, chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển, vững bước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.


Đại biểu dự họp mặt

Đây cũng là đợt tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức trong đồng bào dân tộc, tôn giáo về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, lợi dụng vấn đề về dân tộc, tôn giáo để kích động, gây rối an ninh, trật tự, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định xã hội. Qua đó, thấy rõ hơn tính bình đẳng trong chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước; nâng cao tinh thần tự hào dân tộc của người dân Việt Nam./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích