Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 05:44

Kiến Tường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Ngày 5-4-2016, Bí thư Thị ủy Kiến Tường, tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa đến kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại một số xã, phường trên địa bàn.


Kiến Tường thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử

Tính đến thời điểm này, công tác triển khai bầu cử trên địa bàn thị xã diễn ra chu đáo và đúng luật định. Hiện có 6/8 xã, phường đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với các ứng viên đại biểu HĐND các cấp. Kết quả có 31 cuộc lấy ý kiến với trên 2 ngàn cử tri tham dự.

Công tác tuyên truyền cũng được các cấp, các ngành quan tâm tổ chức triển khai thực hiện, đã tổ chức được 68 cuộc với hơn 3.300 lượt người tham dự, tuyên truyền hàng ngày trên sóng phát thanh của thị xã. Công tác giới thiệu nhân sự bầu cử đại biểu HĐND được thực hiện đúng thành phần, cơ cấu, số lượng theo hướng dẫn, đảm bảo tính dân chủ. Những người được giới thiệu vào danh sách ứng cử tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn quy định pháp luật, chú trọng về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có đủ năng lực và điều kiện thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.

Đoàn cũng hướng dẫn uỷ ban bầu cử các xã , phường cách thức trang trí các điểm bỏ phiếu, kiểm tra việc lập danh sách cử tri theo khu vực bỏ phiếu để tổ chức niêm yết đúng luật định,…

Bí thư Thị ủy Kiến Tường – Phạm Tấn Hòa đã ghi nhận và đánh giá cao các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của các xã, phường trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu ủy ban bầu cử các xã, phường quan tâm tập trung giải quyết những trường hợp vướng mắc liên quan đến Luật Bầu cử một cách thuận lợi, dân chủ, tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử đảm bảo an ninh tuyệt đối cho 45 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết