Tiếng Việt | English

17/08/2016 - 04:08

Kiến Tường - Long An: Đại lễ Vu lan 2016 - PL.2560

Tối ngày 16/8, Tịnh xá Ngọc Tháp, thị xã Kiến Tường tổ chức Đại lễ Vu lan 2016 - PL.2560...

Ni sư Thích Nữ Tín Liên – Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị TP.HCM, Ủy viên TW. MTTQ Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND thị xã – Phan Văn Dững, đại diện các ban, ngành, đoàn thể thị xã cùng đông đảo tăng, ni, phật tử trong và ngoài thị xã đến tham dự buổi lễ.

Buổi lễ diễn ra với các nghi thức trong không khí trang nghiêm, trọng thể theo truyền thống của Phật giáo như dâng hoa, cài hoa hồng thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của những người con đối với công ơn của cha mẹ.

Phó Chủ tịch UBND thị xã - Phan Văn Dững phát biểu chúc mừng và cho biết đây là dịp để mọi người tôn vinh những truyền thống, giá trị văn hóa tinh thần tốt đẹp của Phật giáo phù hợp với truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đồng thời cũng gởi lời thăm hỏi sức khỏe đến các tăng ni, phật tử tịnh xá, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của phật giáo toàn thị xã nói chung và Tịnh xá Ngọc Tháp nói riêng trong thời gian qua, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Dịp này, UBND thị xã Kiến Tường tặng giấy khen cho 3 phật tử có thành tích sống tốt đời đẹp đạo năm 2016. Ngoài ra, Tịnh xá Ngọc Tháp cũng chúc thọ cho 50 cụ cao niên và trao tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, trẻ em mồ côi trên địa bàn./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết