Tiếng Việt | English

15/02/2017 - 15:25

Kiến Tường: Tập trung chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin.

Ngày 15/2, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hội năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.


Thăm và tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Trong năm 2016, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã Kiến Tường thực hiện tốt việc chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị xã. Theo đó, Hội phối hợp các ban, ngành vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ cho nạn nhân với số tiền gần 98 triệu đồng. Đồng thời, vận động xây dựng 1 căn nhà nhân ái với số tiền 40 triệu đồng, tặng 10 phần quà cho nạn nhân với số tiền 3 triệu đồng nhân dịp về nguồn tại xã Tuyên Thạnh.

Ngoài ra, Hội phối hợp tốt với UBMTTQ, Hội Chữ thập đỏ thị xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội vận động được 3.874 phần quà trị giá trên 720 triệu đồng tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật; phối hợp với các y, bác sĩ Bệnh viện An Bình và Bệnh viện Quân y TP.HCM tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 trường hợp là người nghèo, người già, người tàn tật, trong đó có nạn nhân chất độc da cam/Dioxin với số tiền 140 triệu đồng.

Trong năm 2017, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã Kiến Tường tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn chăm lo tốt hơn cho các nạn nhân, giúp các nạn nhân vơi đi nỗi đau da cam, vượt qua những khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, có 1 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Long An tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết