Tiếng Việt | English

03/01/2019 - 10:32

Kiến Tường vào vụ hoa tết

Vào thời điểm này, nhiều hộ dân trên địa bàn thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tất bật chăm sóc các loại hoa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ngoài trồng lúa, nông dân Kiến Tường có thêm thu nhập nhờ trồng hoa tết

Ngoài trồng lúa, nông dân Kiến Tường có thêm thu nhập nhờ trồng hoa tết

Ngay từ đầu tháng 10 âm lịch, các hộ dân bắt đầu làm đất để xuống giống các loại hoa. Với người dân Kiến Tường, ngoài trồng lúa thì trồng hoa dịp tết cũng mang lại thu nhập đáng kể, vì thế, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư. Các loại hoa được trồng chủ yếu là vạn thọ, cúc, mai và bông trang vàng,... Tùy vào đặc tính của từng giống hoa, nông dân sẽ xuống giống ở các thời điểm khác nhau.

Ông Nguyễn Văn Bốn, ngụ ấp Bàu Chứa, xã Thạnh Hưng, chia sẻ: “Trồng hoa tết tuy cực nhưng lợi nhuận mang lại cao hơn so với trồng lúa, cái khó là phải canh thời tiết để xuống giống. Người trồng hoa cần nắm rõ đặc tính của từng loài để có biện pháp điều chỉnh và xử lý ra cho hoa nở đúng thời điểm,...”.

Năm nay thời tiết không thuận lợi, cây bị hỏng rễ, vàng lá nên gia đình Ông Lê Văn Ngon, ngụ ấp Cả Gừa, xã Thạnh Hưng, phải bỏ nhiều công chăm sóc. Năm nay, giá phân bón, giống hoa đều tăng so với năm trước. Theo ông Ngon, để hoa đạt chất lượng cao, bông to, dáng đẹp, phải chăm sóc kỹ ngay từ tháng đầu tiên xuống giống. Khi cây còn nhỏ, cần xới đất cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây.

Năm nay, có khả năng giá hoa sẽ cao hơn năm 2018. Mong rằng, những ngày cuối năm thời tiết sẽ thuận lợi hơn, hoa xuân sẽ nở đúng thời điểm để người trồng hoa có thể đón một cái tết trọn vẹn./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết