Tiếng Việt | English

05/06/2019 - 10:23

King’s Cup 2019: HLV Thái Lan 'tung hỏa mù' trước trận 'đại chiến' với Việt Nam

HLV Sirisak Yodkhakthai của tuyển Thái Lan được cho là đang “tung hỏa mù” trước trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) tại King’s Cup 2019, sau khi đưa ra những quyết định mà dư luận bóng đá nước này cho rằng chưa hợp lý trong việc chuẩn bị cho trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn.

Dư luận Thái Lan không đồng tình việc HLV Yodkhakthai gọi bổ sung tiền vệ Picha Autra. Ảnh: Chụp màn hình FAT
Theo truyền thông địa phương, HLV Yodkhakthai đang bị chỉ trích sau khi quyết định gọi tiền vệ Picha Autra để thay thế cho hậu vệ Narubadin Weerawatnodom (CLB Buriram United), người vừa rút khỏi danh sách 23 tuyển thủ chính thức của Thái Lan dự King’s Cup 2019 do dính chấn thương đầu gối ở lượt trận vòng 13 Thai League hôm 01/6.

Dư luận Thái Lan đã đặt dấu hỏi lớn đối với nhà cầm quân 50 tuổi từ chối gọi hậu vệ phải Nitipong Selanon (CLB Port FC) thay cho Narubadin giữa bối cảnh đội chủ nhà cần những cầu thủ mạnh mẽ ở hàng thủ để ngăn chặn sức mạnh tấn công của VN.

Truyền thông Thái Lan cho hay nhiều ý kiến cho rằng HLV Yodkhakthai đã có quyết định không hợp lý giữa lúc hậu vệ phải Tristan Do đang gặp rắc rối chấn thương và có thể đạt được tâm thế tốt trong trận gặp VN. Vì vậy, việc chọn Nitipong sẽ phù hợp hơn để bổ sung cho hàng thủ hơn là một cầu thủ chạy cánh như Picha.

HLV Yodkhakthai đang "tung hỏa mù" trong cách đối phó với tuyển VN. Ảnh: Chụp màn hình
Trước nhiều chỉ trích, HLV Yodkhakthai vẫn bảo vệ quan điểm của mình khi cho rằng tiền vệ Picha sẽ hữu ích hơn cho lối chơi của “Voi chiến”. Theo nhà cầm quân này, cầu thủ chạy cánh 23 tuổi đang có phong độ cao với 3 lần lập công và kiến tạo 3 bàn thắng cho CLB Samut Prakan City ở Thai League mùa này.

“Picha Autra là một cầu thủ đa năng. Trong quá khứ, anh ấy thường bị xếp đá ở vị trí hậu vệ cánh ở CLB và đã làm rất tốt, nên chúng tôi nghĩ rằng có thể hữu ích cho đội tuyển. Ngoài ra, anh ấy cũng có một khả năng độc đáo trong việc đoạt bóng trong chân đối phương. Nhưng điều quan trọng hơn là Picha đã tập luyện với đội và đã quen thuộc với chiến thuật của đội”, HLV tuyển Thái Lan giải thích về quyết định chọn Picha.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đến Thái Lan với tâm thế đầy tự tin. Ảnh: Độc Lập

Trước đó, quyết định chọn chân sút 16 tuổi Suphanat Mueanta trong danh sách 23 tuyển thủ dự King’s Cup 2019 của chiến lược gia 50 tuổi tuyển Thái Lan cũng thu hút nhiều tranh cãi trên truyền thông địa phương. Nhiều ý kiến cho rằng dù tài năng trẻ của Buriram United được xem là một “thần đồng” và sở hữu tốc độ cực nhanh, nhưng chưa phù hợp cho đội tuyển quốc gia ở thời điểm này khi tuổi đời còn quá trẻ.

Ngay sau đó, HLV Yodkhakthai tiết lộ rằng việc chọn “sát thủ” 16 tuổi nhằm mục đích giúp cầu thủ này có thể tiếp thu, được trải nghiệm… không khí của tuyển quốc gia. Điều này khiến truyền thông Thái Lan càng khó đoán về kế hoạch của Yodkhakthai khi đội nhà đang đứng trước một trận đấu quan trọng dù King’s Cup chỉ là giải giao hữu. Bởi một thất bại trước VN sẽ khiến nhà cầm quân này khó khăn trong việc giữ chiếc ghế của mình.

Chân sút 16 tuổi Suphanat Mueanta được xem là "vũ khí bí mật" của tuyển Thái Lan. Ảnh: Chụp màn hình FAT
Tuy nhiên, việc chọn Suphanat của Yodkhakthai vẫn nhận không ít ý kiến tích cực. Bởi ngoài việc chân sút 16 tuổi đang được xem là “siêu dự bị” của CLB Buriram United khi luôn để lại dấu ấn hoặc đem lại xu hướng tích cực cho tấn công mỗi khi được tung vào sân.

Ở một luồng nhận định khác, truyền thông Thái Lan cho rằng Suphanat có thể là “vũ khí bí mật” mà ông Yodkhakthai từng đề cập trong cuộc phỏng vấn với phóng viên ở các buổi tập đầu tiên. Thậm chí, không loại trừ khả năng “sát thủ” 16 tuổi có thể được tung ra sân ngày từ đầu trong trận “đại chiến” với thầy trò HLV Park Hang-seo tối nay.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 05/6

15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ

19 giờ 45: Thái Lan - VN

Ngày 08/6:

15 giờ 30: Tranh hạng 3

19 giờ 45: Tranh chức vô địch

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết