Tiếng Việt | English

20/07/2017 - 08:36

Kính thông minh Google Glass tái xuất thị trường

Trở lại sau phiên bản đầu tiên thất bại. Alphabet đã thay đổi mục tiêu nhắm đến và cải tiến kính Google Glass cho phù hợp hơn với đối tượng sử dụng mới. Phiên bản này hứa hẹn sẽ thành công hơn trước.

Khi Google Glass ra mắt vào năm 2012, cả thế giới đã hy vọng nó sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho công nghệ đeo-bên-người (wearable tech). Tiếc thay, hy vọng đó đã sớm vụt tắt khi người ta nhận ra rằng chiếc kính vẫn chưa thật sự đạt được kỳ vọng của họ.

Mặc dù đã chính thức đóng cửa trang web của Glass vào năm 2015, nhưng Google vẫn chưa kết liễu dự án này, và giờ đây, cặp kính huyền thoại của gã khổng lồ công nghệ đã quay trở lại với một mục tiêu mới.

Phiên bản mới của Google Glass - Ảnh: wccftech

Đứng đằng sau sự quay trở lại này là X, một nhóm nghiên cứu các dự án tiên phong trong lĩnh vực công nghệ của Alphabet. Cặp kính siêu nhân giờ đây được gọi là Glass Enterprise Edition, với khẩu hiệu "Một thiết bị tối tân dành cho người bận rộn"

Jay Kothari, trưởng dự án, viết trên trang blog như sau:"Những nhân viên làm việc ở các lĩnh vực như sản xuất, vận chuyển, xây dựng và y khoa sẽ rất tiện khi đeo một thiết bị giúp họ có thể truy cập thông tin trong khi đôi tay họ đang phải làm việc khác. Đó là lý do vì sao chúng tôi dành ra 2 năm để làm việc với hơn 30 chuyên gia và cho ra đời một chiếc kính hỗ trợ các công việc nghiệp vụ của từng lĩnh vực.

Phiên bản 2.0

Phiên bản tập trung vào hỗ trợ nghiệp vụ này đã tốn nhiều thời gian và công sức của đội nghiên cứu. Mặc dù phiên bản gốc mang tên Explorer Edition không mấy thành công ngoài thị trường, nó vẫn cho thấy tiềm năng ở một số lĩnh vực cụ thể.

Kothari chia sẻ "Chúng tôi bước đầu nhận ra tiềm năng phục vụ lĩnh vực kinh doanh của nó trong hội thảo Glass Explorer. Khả năng phát triển chiếc kính để ứng dụng trong môi trường công sở là rất lớn.

Trong khi Alphabet đang cung cấp những chiếc kính Explorer cho các công ty như Boeing, General Electric, DHL và AGCO, họ cũng đang điều chỉnh định hướng để tập trung vào một thị trường cụ thể.

Với thị trường này, phiên bản Enterprise hứa hẹn hoạt động cực kỳ hiệu quả. Peggy Gulick – Giám đốc của AGCO – chia sẻ với Kothari: "Các nhân viên giờ đây có thể làm việc thông minh hơn, nhanh hơn và an toàn hơn nhờ vào thông tin mà họ thấy ngay trên chiếc kính.

Bằng cách thay đổi đối tượng người dùng của mình, chiếc kính Glass có thể sẽ tìm được một hướng đi tiềm năng để vực dậy danh tiếng một thời./.

Phi Dũng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết