Tiếng Việt | English

29/04/2020 - 15:22

Kịp thời vạch trần những luận điệu xuyên tạc, sai trái

Trong thời điểm cả nước “gồng mình” phòng, chống Covid-19, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin sai trái, không đúng sự thật, xuyên tạc, tác động tiêu cực đến dư luận xã hội, gây nghi ngờ, hoang mang, dao động, làm giảm sút lòng tin của không ít cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta, cần phải lên án, phản bác kịp thời.

Để chủ động đấu tranh, ngăn chặn, lên án những hành vi tung tin giả mạo, sai sự thật, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, mỗi người phải xem xét, kiểm tra thông tin. Đặc biệt, mỗi người phải cẩn trọng trong phát ngôn và hành vi của mình khi tiếp cận, chia sẻ thông tin. Đừng để vì thiếu thông tin, hiểu biết hoặc quá dễ dãi mà trở thành người chẳng những không đấu tranh, phản bác, lên án những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, những hành vi tung tin giả mạo, sai sự thật mà còn vô tình trở thành người tiếp sức cho các thông tin này lan truyền nhanh, rộng hơn, gây thiệt hại lớn hơn đến danh dự, uy tín, của tổ chức, cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 

Nếu mọi người xem xét, kiểm tra những thông tin mà mình nghi ngờ về tính trung thực, cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với hành vi tung tin xuyên tạc thì sẽ kịp thời vạch trần những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta./.

Nguyễn Minh

 

Chia sẻ bài viết