Tiếng Việt | English

21/01/2018 - 08:01

KS Intercontinental bị tấn công, nhiều khả năng nạn nhân là người Trung Quốc

Cho đến lúc này (rạng sáng 21/01), thông tin cho biết những kẻ tấn công vẫn đang đấu súng với lực lượng an ninh tại khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Lực lượng an ninh Afghanistan có mặt ở hiện trường gần KS Intercontinental ở Kabul - Ảnh: Reuters

Lực lượng an ninh Afghanistan có mặt ở hiện trường gần KS Intercontinental ở Kabul. Ảnh: Reuters

Khuya 20/01 (giờ VN), 4 đối tượng có súng đã tấn công vào khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul của Afghanistan và bắt đầu nổ súng vào khách thuê phòng. 

Theo hãng tin AFP, nhiều khả năng có nạn nhân người Trung Quốc bởi trong sáng cùng ngày có hội thảo về đầu tư của Trung Quốc vào Afghanistan và nhiều khách Trung Quốc lưu trú ngay tại đây.

Một quan chức tình báo Afghanistan thông tin với truyền thông: "Bốn kẻ tấn công đang ở trong tòa nhà khách sạn Intercontinental. Chúng đang nổ súng vào các khách thuê phòng".

Ông Najib Danish - người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, cũng xác nhận khách sạn sang trọng trên đã bị tấn công vào khoảng 21h ngày 20/01 ( giờ địa phương, tức khoảng 23h30, giờ VN).

Theo ông Danish, các lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã tới hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin.

Sau cuộc đấu súng kéo dài đến 4 giờ, thông tin từ Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết có 2 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt nhưng 2 tên còn lại vẫn đang cố thủ đấu súng với lực lượng an ninh.

Hai tên này đã phóng hỏa đốt 2 tầng lầu rồi rút xuống lầu 2 tiếp tục đấu súng với lực lượng an ninh.

Lực lượng an ninh Afghanistan bao vây khu vực KS Intercontinental nơi đang bị tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

Lực lượng an ninh Afghanistan bao vây khu vực KS Intercontinental nơi đang bị tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

Cơ quan chức năng Afghanistan cho biết có 7 người bị thương trong khi truyền thông địa phương khẳng định có nhiều người chết và bị thương. Nếu xét theo qui mô tấn công như thế này thì khả năng số chết và bị thương có thể cao hơn con số công bố chính thức hiện nay.

Người phát ngôn Bộ nội vụ Afghanistan cho biết lực lượng chuyên môn bắt đầu tiến hành điều tra nhưng tin rằng bọn khủng bố có thể đi theo ngõ sau của khách sạn, ở bộ phận bếp.

Ở lần gần nhất khách sạn Intercontinental - một trong 2 khách sạn năm sao ở thủ đô Kabul, bị tấn công là vào tháng 6/2011: một vụ tấn công liều chết do Taliban tuyên bố thực hiện đã khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường. Lần đó lực lượng an ninh và cảnh sát Afghanistan, với sự hỗ trợ của trực thăng của lực lượng NATO đã tiêu diệt 9 tên khủng bố./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết