Tiếng Việt | English

27/06/2017 - 16:19

Kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Tân An (khóa XI): Chất vấn và trả lời chất vấn thẳng thắn, chất lượng

Trong ngày làm việc thứ hai (ngày 27/6/2017), kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Tân An, tỉnh Long An (khóa XI) diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn; đồng thời bế mạc kỳ họp.


Đại biểu chất vấn tại kỳ họp

HĐND thành phố nhận 6 phiếu chất vấn; trong đó, chất vấn Chủ tịch UBND thành phố 2 phiếu và 4 phiếu chất vấn các phòng: Văn hóa và Thông tin; Tài nguyên và Môi trường; Y tế; Kinh tế. Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn xoay quanh những vấn đề liên quan đến công tác quản lý tài nguyên nước dưới đất; quản lý Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Học tập cộng đồng; về lĩnh vực nông nghiệp; quản lý chất lượng mặt hàng nước uống đóng chai,…

Đại biểu Huỳnh Thị Kim Tuyền chất vấn Trưởng Phòng Kinh tế thành phố - Đỗ Văn Thạch về vấn đề khủng hoảng giá cả trong trồng trọt, chăn nuôi; gần đây việc chuyển đổi từ đất trồng lúa sang trồng thanh long của một số hộ dân và Đề án phát triển nông nghiệp ven đô có phù hợp với thành phố hay không?

Trả lời chất vấn, ông Thạch cho biết, đơn vị tăng cường phối hợp với sở, ngành tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm đầu ra ổn định cho nông sản. Ông khẳng định, Đề án phát triển nông nghiệp ven đô hoàn toàn phù hợp, giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng thu nhập góp phần phát triển KT-XH địa phương. Tuy nhiên, Phòng sẽ phối hợp các ngành tỉnh quy hoạch lại vùng chuyên canh để có định hướng đầu tư hạ tầng. Ngoài ra, đơn vị phối hợp các địa phương thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất tập trung để người dân yên tâm sản xuất.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Trần Kim Lân nhận định, phiên chất vấn và trả lời chất vấn lần này chất lượng hơn so với những kỳ trước, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến trả lời chất vấn của các cơ quan là cơ sở để các vị đại biểu có thể giải thích với cử tri.

Kỳ họp lần này thông qua nhiều nghị quyết quan trọng./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết