Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 10:18

Kỳ họp lần thứ 13, HĐND tỉnh Long An lần thứ VIII: Những vấn đề cử tri đặc biệt quan tâm

Hệ thống thủy lợi Phước Hòa rất cần mở rộng về hướng ấp Chánh, xã Tân Mỹ

Kỳ họp lần thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16-7-2015, cử tri trên địa bàn tỉnh có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến các ngành chức năng với mong muốn sớm được xem xét và giải quyết.

Người nuôi tôm gặp khó

Người dân các huyện miền hạ Cần Đước, Cần Giuộc hiện đang đứng trước khó khăn khi triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ nông dân đầu tư xây dựng ao lắng trong nuôi tôm nước lợ. Người nuôi tôm phản ánh, việc các ngành liên quan yêu cầu muốn được hưởng chính sách hỗ trợ trong việc nạo vét cải tạo ao, đào ao mới, nông dân phải có hóa đơn đỏ, gây khó khăn rất nhiều cho người dân. Cử tri đề nghị các ngành chức năng nên xem xét, đơn giản hóa thủ tục để tạo thuận lợi hơn cho người dân được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc kiểm dịch tôm giống chưa được chặt chẽ gây mất lòng tin trong nhân dân.

Nhu cầu về điện sản xuất của nông dân nuôi tôm là cần thiết nhưng đến nay vẫn chưa được các ngành chức năng giải quyết. Mặt khác, cử tri huyện Cần Giuộc bức xúc việc ngành điện không đến nhà dân thu tiền điện hàng tháng mà người dân phải ra ngân hàng hoặc tới Cty Điện lực nộp tiền. Đề nghị, ngành liên quan xem xét lại việc tổ chức thu tiền điện để thuận tiện cho người dân hơn.

Cần nâng cấp, mở rộng giao thông, thủy lợi

Cử tri huyện Bến Lức phản ánh, hiện nay, tỉnh có chủ trương kiểm tra tải trọng để ngăn ngừa xe quá tải lưu thông, bảo đảm an toàn giao thông, nhưng khi lắp đặt trạm cân lưu động trên đường Nguyễn Văn Tuôi (Quốc lộ 1- Cảng Buorbon), xe né trạm đi vào đường Phan Văn Mảng, Đường tỉnh 830C (Hương lộ 8),… gây sụt lún nền đường và tai nạn giao thông. Mong muốn của cử tri là nên di dời trạm cân về địa điểm phù hợp hơn để bảo đảm việc kiểm tra tải trọng, đồng thời bảo đảm an toàn giao thông.

Cử tri huyện Đức Hòa kiến nghị sớm sửa chữa trạm bơm Lộc Giang, vì hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Đối với công trình thủy lợi Phước Hòa, cử tri đề nghị các ngành chức năng nên xem lại chất lượng và tiến độ thi công. Đặc biệt, công trình có đoạn sụp lún, không bảo đảm chất lượng, đề nghị sớm khảo sát sửa chữa, lắp đặt cống ngang để chống ngập nước trong mùa mưa và kiến nghị tỉnh có kế hoạch mở rộng hệ thống thủy lợi Phước Hòa về hướng ấp Chánh, xã Tân Mỹ.

Cử tri huyện Thủ Thừa mong muốn tỉnh tiếp tục quản lý cống Tư Phù xã Bình Thạnh, cống Lòng Đèn, xã Long Thuận và có kế hoạch sửa chữa 2 cống trên do kinh phí sửa chữa lớn, huyện không có kinh phí. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị tỉnh sớm triển khai thi công tuyến đê kết hợp với giao thông nông thôn lộ Ông Cả, xã Long Thạnh; đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn chỉnh đê Bà Nghiệm xã Mỹ Lạc, vì hiện nay thi công quá chậm.

Cử tri Đồng Tháp Mười phản ánh, kênh Sông Trăng thuộc địa bàn huyện Tân Hưng hiện đang cạn do bồi lắng cần sớm có kế hoạch nạo vét để bảo đảm giao thông và thủy lợi. Cử tri huyện Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường đề nghị Sở Giao thông - Vận tải tỉnh thường xuyên giặm vá Quốc lộ 62 và Đường tỉnh 831 vì hiện nay xuống cấp rất nhiều, dễ gây tai nạn giao thông. Đồng thời, các ngành chức năng nên khảo sát lắp hệ thống đèn tín hiệu tại ngã tư Bình Hiệp; hệ thống đèn chiếu sáng từ ngã tư Bình Hiệp đến cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp,.../.

Phong Nhã (lượt ghi) 

Chia sẻ bài viết