Tiếng Việt | English

17/07/2019 - 11:19

Kỳ họp lần thứ 15 HĐND tỉnh khóa IX: Kỳ họp không giấy đầu tiên

Sáng 17/7, HĐND tỉnh Long An khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 khai mạc kỳ họp thứ 15 (kỳ họp lệ giữa năm 2019). Điểm đặc biệt của kỳ họp lần này là các đại biểu không sử dụng các văn bản dạng giấy tờ, tài liệu như trước đây.

Đại biểu tra cứu tài liệu trên máy tính bảng

Điểm mới trong hoạt động của đại biểu tại kỳ họp này là đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin theo xu hướng chung hiện nay. Theo đó, đại biểu HĐND tỉnh sẽ truy cập, sử dụng tài liệu kỳ họp trên máy tính bảng. Cụ thể, mỗi đại biểu tham dự kỳ họp được trang bị một máy tính bảng, tài khoản riêng và dùng tài khoản này để truy cập xem tài liệu điện tử.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh cho biết: Đây là kỳ họp đầu tiên HĐND tỉnh ứng dụng kỳ họp không giấy, việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giúp các đại biểu dễ dàng trong việc nghiên cứu, tra cứu, lưu trữ tài liệu. Do lần đầu tiên áp dụng, chắc chắn sẽ còn một số khó khăn, các đại biểu HĐND tỉnh tích cực, năng động, tinh thần đổi mới sáng tạo, khắc phục được các trở ngại về thao tác kỹ thuật để tiếp cận, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động tại kỳ họp./.

                                                                                                         Văn Đát

Chia sẻ bài viết