Tiếng Việt | English

13/12/2019 - 19:50

Kỳ họp thứ 15, HĐND huyện Bến Lức khóa XI thành công tốt đẹp

Sáng 13/12, HĐND huyện Bến Lức, tỉnh Long An bước vào ngày làm việc thứ 2, các đại biểu tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các Nghị quyết và Bế mạc Kỳ họp.

Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Dương Văn Út phát biểu bế mạc kỳ họp

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bến Lức - Dương Văn Út phát biểu bế mạc kỳ họp   

Kỳ họp đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2019; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; kế hoạch đầu tư phát triển nguồn vốn ngân sách cấp huyện; dự toán thu, chi ngân sách và phân bổ ngân sách cấp huyện năm 2020,…

Năm 2019, huyện hoàn thành các chỉ tiêu, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt cao hơn kế hoạch: Tổng giá trị sản xuất tăng 18,7% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách đạt 104,3% dự toán; sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh; nông nghiệp tiếp tục phát triển, phong trào xây dựng Nông thôn mới đạt kết quả tốt; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao.

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến đầu tư được quan tâm, công tác đối ngoại ngày càng mở rộng; quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo và có chuyển biến tích cực; hoạt động của chính quyền các cấp có nhiều đổi mới, hiệu quả quản lý Nhà nước được nâng lên rõ rệt.

Hoạt động của HĐND huyện trong năm có nhiều đổi mới; công tác giám sát được tăng cường hơn, lựa chọn đúng những vấn đề quan trọng, được cử tri quan tâm để giám sát việc thực hiện; hoạt động tiếp xúc cử tri được đổi mới cả về nội dung và hình thức, tập trung hướng về cơ sở. 

Các đại biểu chất vấn tại kỳ họp

Các đại biểu chất vấn tại kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm như: Công tác quy hoạch, bồi thường, tái định cư; Cải cách thủ tục hành chính liên quan đến sáp nhập ấp, khu phố; Tình hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Công  tác quản lý đất đai, thu gom rác thải, cung cấp nước sạch và an ninh, trật tự trên địa bàn.

Từng vấn đề cụ thể đều được UBND huyện trả lời rõ ràng, sát thực tế, có hướng giải quyết, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cử tri và người dân trong huyện.

Bế mạc kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng.

Phát biểu bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Dương Văn Út khẳng định: Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, vì vậy, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của toàn dân, toàn quân để hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ. Đại biểu HĐND huyện phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, nghiên cứu, tìm hiểu, để phản ánh kịp thời tới HĐND huyện và các cơ quan hữu quan; tích cực chủ động trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết