Tiếng Việt | English

15/12/2018 - 21:30

Kỷ luật cảnh cáo cô giáo đánh học sinh tại Đức Hòa

Sáng 15/12, Trường Tiểu học Bình Hữu, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiến hành họp Hội đồng sư phạm để kiểm điểm và kiến nghị hình thức kỷ luật viên chức vi phạm đạo đức nhà giáo đối với giáo viên C.T.V. Qua bỏ phiếu kín, có 44/44 phiếu kiến nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô C.T.V.

Em K. và cha mẹ

Đến chiều cùng ngày, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu – Nguyễn Văn Đạt thành lập Hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo C.T.V.

Cũng theo báo cáo quá trình xử lý kỷ luật của Trường Tiểu học Bình Hữu, trước khi bị cô V. đánh, em K. đã bị té và có bầm nhẹ ở mông.

Như Báo Long An thông tin, ngày 06/12, trong quá trình giảng dạy, giáo viên C.T.V dùng thước đánh vào lưng và mông em N.H.K, học sinh lớp 1, gây bầm tím (em K. bị khuyết tật hai chân).

Theo trình bày của cô V, trong giờ học, em K. nghịch phá đồ dùng học tập của bạn và bị cô nhắc nhở nhiều lần. Vì K. không chấp hành nên trong lúc nóng giận, cô dùng thước đánh vào mông và lưng em.

Sau khi gia đình phát hiện vết bầm và biết được do cô V. đánh, người thân của K. phản ứng với cô. Ngày hôm sau, cô V. cùng chồng đến nhà em K. xin lỗi, thăm hỏi và được gia đình thông cảm bỏ qua. Cô C.T.V thừa nhận lỗi và mong được ngành chức năng xem xét động cơ phạm lỗi; xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Trường Tiểu học Bình Hữu, nơi xảy ra vụ việc

Gia đình em K. thông cảm, chia sẻ và đề nghị cô V. rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự và còn mong muốn ngành chức năng xem xét, giảm nhẹ mức phạt cho cô giáo V.

Trường Tiểu học Bình Hữu cũng đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 10/12 đối với giáo viên C.T.V./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết