Tiếng Việt | English

09/05/2019 - 13:41

Kỷ luật khiển trách thầy giáo phạt học sinh “thụt dầu” có quá nặng?

Dư luận đang cho rằng, việc xử lý kỷ luật khiển trách đối với thầy giáo phạt học sinh bằng hình thức “thụt dầu” đứng lên, ngồi xuống vài chục lần là quá nặng.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dương nơi xảy ra sự việc

Theo phản ánh, chiều 15/3, trong giờ thể dục, do quên đem theo cầu đá, 13 học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dương, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xin thầy ra ngoài mua nhưng không có.

Sau đó, các em lần lượt bị thầy Nguyễn Việt Hưng phạt "thụt dầu" (nắm hai tai đứng lên, ngồi xuống).

Biết được sự việc con mình bị phạt thụt dầu nhiều lần, gia đình đến trường phản ứng. 

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa – Nguyễn Tấn Lợi cho biết, qua xác minh, thầy giáo có phạt 12 em thụt dầu, mỗi em 20 lần. Riêng một em nữ thụt đến 50 lần chứ không phạt học sinh nào 100 lần, vì lúc đó thầy Hưng ra ngoài chuẩn bị bài nên quên, khi trở vào mới bảo dừng lại.

Trước việc xử phạt học sinh như trên, nhà trường đã phê bình, rút kinh nghiệm, cắt thi đua với thầy Hưng. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn không đồng ý vì cho rằng xử lý thầy giáo mức quá nhẹ và tiếp tục khiếu nại đến ngành chức năng, UBND xã.

Chị L.T.K.T - phụ huynh học sinh cho biết con mình bị thầy giáo yêu cầu "thụt dầu" đến 100 lần. Khi về đến nhà, cháu đi xiêu vẹo, chóng mặt, đau đầu.

Ngày 02/5 nhà trường họp Hội đồng kỷ luật và tăng mức kỷ luật đối với thầy Hưng bằng hình thức khiển trách; khi đó, phụ huynh đã đồng ý rút đơn khiếu nại.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa – Nguyễn Tấn Lợi cũng xác nhận, thầy Nguyễn Việt Hưng bị kỷ luật khiển trách vì phạt học sinh bằng hình thức thụt dầu.

Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều ý kiến cũng thắc mắc, chỉ vì phạt học sinh "thụt dầu" đứng lên, ngồi xuống vài chục lần (vì học sinh để quên dụng cụ học tập) mà thầy Hưng bị xử lý kỷ luật khiển trách thì liệu có  quá nặng?

Trao đổi về sự việc này, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An – Huỳnh Thanh Phong cho biết, UBND tỉnh đang chỉ đạo UBND huyện Đức Hòa báo cáo. Thẩm quyền phân cấp giải quyết vụ việc này là ở cấp huyện.

Tuy nhiên, về việc này, thông tin cũng chưa rõ ràng nên hiện Phòng Giáo dục Tiểu học - Sở Giáo dục và Đào tạo đang kết hợp Phòng Giáo dục và   Đào tạo huyện Đức Hòa xác minh.

“Khi có kết quả xác minh cụ thể, chính xác và báo cáo chính thức thì Sở sẽ có ý kiến việc xử lý kỷ luật thầy giáo như thế có phù hợp hay không”, ông Huỳnh Thanh Phong cho biết thêm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết