Tiếng Việt | English

03/11/2017 - 03:25

Kỹ năng sống với bạn trẻ

Kỹ năng sống không còn là điều xa lạ với các bạn trẻ. Dạy và học kỹ năng sống đang được các trường quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn nhiều học sinh chưa được tiếp cận đến nội dung này và những tiết dạy về kỹ năng sống còn quá ít. Vậy, với các bạn nhỏ, hiểu và học kỹ năng sống thế nào trong thời buổi hiện nay? Hãy nghe các bạn chia sẻ nhé.

Minh họa: Thiện Mỹ

Cần thiết phải có kỹ năng sống

Ngoài việc học ở trường, nhiều phụ huynh còn cho con tham gia các lớp kỹ năng sống. Có thể nói kỹ năng sống là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Thử nghĩ, nếu bạn bị lạc trong rừng mà không có một chiếc điện thoại, máy tính nào, thì chỉ có kỹ năng sống mới giúp bạn tồn tại và tìm ra lối thoát. Có kỹ năng sống, bạn sẽ tự tin trong giao tiếp và làm mọi việc. Hãy trang bị cho mình kỹ năng sống! Nó sẽ giúp bạn tự tin hơn đấy!

Thy Nguyễn

Để học sinh có thể tự bảo vệ mình

Hiện nay, trong cuộc sống của chúng ta luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm. Hàng loạt những vụ giết người, xâm hại tình dục trẻ em liên tục xảy ra. Một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do bạn nhỏ chưa biết cách tự bảo vệ mình. Cho nên, học kỹ năng sống là rất cần thiết có thể để bảo vệ mình tránh khỏi những mối nguy hiểm. Giả sử khi bạn bị các sấu rượt đuổi, bạn nên chạy theo hình chữ “Z” vì cá sấu thuộc lớp bò sát, chân ngắn nên rất khó di chuyển theo hình chữ Z. Vì thế ta có nhiều khả năng thoát nạn. Đó là những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho mỗi người. Em nghĩ, học sinh cần được học nhiều kỹ năng sống để có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ người khác.

Phương Linh

Cần tăng thời gian dạy kỹ năng sống

Kỹ năng sống là những kỹ năng giúp con người xử lý những tình huống bất ngờ, khó khăn, góp phần hình thành tính cách con người. Một người suốt ngày chỉ biết vùi đầu vào việc học, không biết về những kỹ năng khác thì sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước vào cuộc sống. Kỹ năng sống giúp bạn tự tin trong giao tiếp, biết cách phòng vệ khi cần thiết, biết yêu thương ông bà, cha mẹ hơn… Thực tế, các giờ học kỹ năng sống trong trường rất ít. Tôi nghĩ, các trường nên dành thời gian thỏa đáng dạy kỹ năng sống cho học sinh với nhiều hình thức để tiết học trở nên hấp dẫn và hiệu quả.

Chế Anh

Vai trò của kỹ năng sống

Kỹ năng sống đóng vai trò quan trọng đối với chúng ta. Kỹ năng sống là cách ứng xử, kỹ năng làm việc, nếu một người có kỹ năng sống tốt thì điều hiển nhiên là họ sẽ đạt nhiều thành công trong cuộc sống. Thế nhưng không phải ai biết điều ấy. Đối với tôi, kỹ năng sống được đề cao, đúng như giá trị thực của nó vậy. Kỹ năng sống muốn có được phải qua quá trình học tập và rèn luyện. Chính vì vậy, giáo viên và phụ huynh nên tổ chức, tạo điều kiện cho con em được rèn luyện kỹ năng sống thường xuyên.

Dương Thiên Hương

Bài vở cộng tác chuyên mục Hoa học trò xin gửi về: vomanhhao@gmail.com

 

Chia sẻ bài viết