Tiếng Việt | English

09/10/2015 - 19:59

Long An

Kỷ niệm 147 năm ngày hy sinh của Anh hùng dận tộc Nguyễn Trung Trực

Ngày 9-10-2015 Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân xã Thạnh Đức cùng con cháu thân tộc cụ Nguyễn Trung Trực tổ chức kỷ niệm 147 năm, ngày hy sinh của cụ Nguyễn Trung Trực tại Khu di tích Xóm Nghề xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng đến dự.


Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng (ở giữa) dâng hương

Nguyễn Trung Trực là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước, chí khí quật cường của dân tộc. Ông là một trong những người chống thực dân Pháp đầu tiên ở Nam bộ. Cuộc đời và sự nghiệp của cụ Nguyễn Trung Trực là những trang sử hào hùng về quá trình đấu tranh giành độc lập, tự do cho quê hương đất nước.

Hằng năm, lễ giỗ còn là dịp để thế hệ hôm nay ôn lại thân thế và cuộc đời người anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Qua đó, còn nhắc nhở lòng yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người dân huyện Bến Lức, tỉnh Long An nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung đối với cụ Nguyễn. Đây cũng là dịp để bà con, nhân dân trong và ngoài huyện tham gia giao lưu các hoạt động văn hóa, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó cộng động.

Bên cạnh đó, lễ giỗ còn là điều kiện để giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần quật cường chống ngoại xâm cho thế hệ sinh ra và lớn lên sau chiến tranh. Từ đó, thế hệ hôm nay phải ra sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng thêm giàu đẹp./.

Lê Ngọc
 

Chia sẻ bài viết