Tiếng Việt | English

15/11/2018 - 15:31

Kỷ niệm không quên

Ngày Nhà giáo Việt Nam đang đến gần như nhắc về công ơn của thầy, cô giáo, những người nâng bước chúng ta đi đến thành công. Dù thời gian trôi qua nhưng những kỷ niệm về “người lái đò” thầm lặng vẫn in đậm trong tim mỗi người.

Bình hoa dại

Khi nhắc đến ngày 20/11, tôi lại nhớ đến ngày nhà giáo năm tôi học lớp Năm. Khi đó, tôi là học sinh một trường ở xã còn nhiều khó khăn. Ngày nhà giáo, chúng tôi muốn dành tặng cô điều bất ngờ, thế là cả lớp họp lại để chọn món quà phù hợp. Học sinh vùng quê, đa phần gia đình còn nhiều khó khăn nên không dám nghĩ đến những món quà xa xỉ. Cuối cùng, cả lớp thống nhất mỗi bạn chọn một bông hoa đẹp nhất, cắm thành một bình hoa lớn để trên bàn cô. Bước vào lớp, cô khá bất ngờ với món quà của học sinh vùng quê, bình hoa đủ các loại nào là sao nhái, dâm bụt, hoa đậu,... Nhìn cô mỉm cười hạnh phúc, chúng tôi cảm thấy vui sướng hơn bao giờ hết.

Trúc Ly

Món quà của học sinh cá biệt

Năm học lớp Bảy, tôi có một kỷ niệm khó quên về ngày 20/11, dù kỷ niệm ấy không liên quan đến tôi mà liên quan đến người bạn bên cạnh. Bạn ấy tên Nam, là một trong những học sinh cá biệt của lớp. Bạn ấy thường không thuộc bài, đi học trễ. Một lần, bạn xảy ra xô xát với học sinh khác, cô chủ nhiệm phải cố gắng thuyết phục để ban giám hiệu không đuổi học bạn ấy. Sau lần đó, Nam thay đổi hẳn, ngoan và chăm học hơn. Đến ngày 20/11, Nam nói rằng muốn tặng cô một bài hát, thế là bạn ấy hát bằng tất cả tình cảm. Bài hát này tôi nghe đi, nghe lại nhiều lần, nhưng khi Nam hát, cảm xúc trong chúng tôi lại dâng trào. Cả lớp vỗ tay liên hồi và tôi nhìn thấy trong đôi mắt cô có những giọt nước mắt hạnh phúc.

Minh Anh

Cô chủ nhiệm của tôi

Chúng tôi có một kỷ niệm đáng nhớ vào năm lớp Sáu, khi lần đầu tiên làm lễ mừng ngày 20-11 tại ngôi trường mới. Chúng tôi bàn với nhau sẽ tặng cô đóa hoa hồng và những tấm thiệp tự làm. Nhưng khi đến ngày 20-11, cả lớp không thấy cô đến dự lễ. Chúng tôi quyết định đến nhà cô. Cô hơi bất ngờ và nói, chỉ cần chúng tôi chăm ngoan, học giỏi là phần quá ý nghĩa với cô rồi. Hôm đó, cô trò chúng tôi trò chuyện rất lâu, cô kể về sở trường, tính tình của từng đứa và kể cho chúng tôi nghe về những tấm gương hiếu học. Tôi cảm nhận được tình yêu thương cô dành cho từng học trò và tự hứa luôn cố gắng học tập thật tốt vì đó là món quà ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô./.

Mai Ly

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết