Tiếng Việt | English

23/05/2017 - 14:42

Kỹ sư hết lòng với công tác khuyến nông

Hơn 32 năm gắn bó với công tác khuyến nông, kỹ sư Bùi Thị Kiều Oanh trở nên quen thuộc với nông dân huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Kỹ sư Bùi Thị Kiều Oanh hướng dẫn nông dân cách bón phân phòng trừ sâu bệnh

Năm 1987, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cần Thơ, kỹ sư Bùi Thị Kiều Oanh được phân công về giảng dạy tại Trường Trung cấp Nông nghiệp Long An. Sau 4 năm đứng lớp, bà nhận nhiệm vụ mới tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh. Đến năm 1993, bà chính thức làm việc tại Trạm Khuyến nông huyện Bến Lức. Là người hết lòng vì công việc, đam mê, tận tụy với nghề, bà sát cánh cùng nông dân trong từng vụ mùa sản xuất.

Trong suốt ngần ấy năm, người kỹ sư nông học này cho ra đời hàng chục giống mía, lúa được nhân trồng phổ biến khắp huyện. Bà lai tạo và khảo nghiệm giống mía KK2; KK3; LK92-11; giống lúa OM 7347, OM 5451, RVT,... thích ứng với vùng đất phèn của huyện, cho năng suất cao, giúp mang lại lợi nhuận cho nông dân.

Đặc biệt, năm 2005, bà cùng đồng nghiệp mạnh dạn đưa vào sử dụng giống chanh không hạt mới Lime CA của Mỹ thay thế các loại giống chanh gai trước đây. Đến nay, trên 90% nông dân tại huyện sử dụng giống chanh này để sản xuất.

Ông Phạm Hồng Lĩnh, ngụ ấp 5, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức cho biết: “Khi gặp khó khăn trong trồng lúa, tôi được kỹ sư Oanh hướng dẫn rất nhiệt tình”.

Bao năm gắn bó với ruộng đồng, kỹ sư Bùi Thị Kiều Oanh vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện, nhưng động lực để người kỹ sư ấy gắn bó với ruộng đồng vẫn là sự tin tưởng và tình cảm của nông dân dành cho mình./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết