Tiếng Việt | English

20/04/2018 - 00:25

Ký ức thời gian

Thời gian trôi qua thật nhanh, chẳng chờ đợi ai. Nó để lại biết bao kỷ niệm vui, buồn trong ký ức. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các bạn nhỏ về ký ức thời gian, để thấy nó quý giá, đáng trân trọng biết bao!

Ảnh minh họa: Thiện Mỹ

Ảnh minh họa: Thiện Mỹ

Thời gian quý báu

Mới đó mà một mùa xuân trôi qua. Không khí mát mẻ, làn gió dịu nhẹ được thay bằng cái nóng oi bức của ngày hè. Vậy là, tôi sắp chia tay thời áo trắng với biết bao kỷ niệm đẹp. Thời gian trôi qua nhanh quá! Chúng ta sẽ cảm thấy hối tiếc khi bỏ lỡ khoảng thời gian quý báu để làm những việc vô bổ. Ba tháng qua, tôi tiếc vì không làm được một số việc như dự định nhưng hiện tại, tôi cố gắng hoàn thành chúng. Bởi, tôi đã thấy thời gian thật quý báu. Không biết con đường tương lai ra sao nhưng hiện tại, tôi cố gắng hoàn thành tốt các môn học, trau dồi tiếng Anh để có thể theo ngành ngoại thương. Tôi mong thời gian sẽ giúp tôi hoàn thành ước muốn.

Mỹ Ngân

Kỷ niệm bạn thân

Bây giờ đã là tháng tư, mùa xuân ấm áp dần nhường chỗ cho mùa hè. Mùa xuân qua, tôi có rất nhiều kỷ niệm, trong đó, kỷ niệm về người bạn thân là ấn tượng nhất. Vốn ít nói, ngại giao tiếp nên trong lớp, tôi khó kết bạn với ai, ngay cả bạn ngồi bên cạnh. Tháng 1, cả lớp đổi chỗ ngồi, tôi ngồi cạnh bạn nói nhiều nhất lớp. Không ngần ngại, bạn ấy chủ động nói chuyện với tôi. Khi bạn đề cập đến vấn đề admin - một sở thích của tôi, tôi phấn khởi trò chuyện với bạn. Cứ thế, chúng tôi nói nhiều chuyện khác, trở thành bạn thân và biết giúp đỡ nhau. Tôi rất quý bạn ấy, vì nhờ bạn mà tôi dạn dĩ hơn. Mong rằng tình bạn này sẽ mãi bền bỉ theo thời gian.

Chế Anh

Thời gian cho tôi nhiều bài học quý giá

Thấm thoát, 3 tháng đầu năm 2018 đã trôi qua, để lại cho tôi nhiều kỷ niệm về bạn bè, gia đình và thầy cô. 3 tháng ngắn ngủi nhưng đủ cho tôi biết, thế nào là “bạn thân”. Đó là đứa bạn bênh vực, sẵn sàng giúp đỡ, tin tưởng, chia sẻ mọi điều với nhau. Mỗi người có tình bạn riêng nhưng không cần quá đông, chỉ cần chân thành với nhau là đủ! Thời gian qua giúp tôi thêm yêu gia đình mình. Gia đình vẫn là chốn yêu thương để trở về. Mái nhà ấy có mẹ mỗi ngày tất bật chuẩn bị bữa cơm gia đình, có cha luôn dạy những điều hay, lẽ phải,... Thời gian cho tôi nhiều niềm vui, kiến thức và bài học quý giá trong cuộc sống.

Linh Linh

Đừng lãng phí thời gian!

Mới hôm nào, tiết trời còn se lạnh, vậy mà giờ đã đến mùa hè. Mùa xuân trôi qua để lại trong tôi nhiều kỷ niệm về bạn bè, trường lớp. Năm nay, chúng tôi nhận được thông báo, kỳ thi tuyển sinh diễn ra sớm hơn mọi năm. Vì vậy, gác lại ký ức mùa xuân, là học sinh lớp 9, tôi hiểu mình phải dành thời gian tập trung vào việc học. Sẽ chẳng dễ dàng khi thời gian thi tuyển sinh sát với thời gian thi học kỳ. Hơn nữa, tôi còn cố gắng cho kỳ thi học sinh giỏi sắp tới. Thời gian sắp tới là những ngày bận rộn, áp lực nhưng tôi tin, mình sẽ vượt qua, chỉ cần tôi đừng lãng phí thời gian một cách vô bổ./.

Dương Thiên Hương

Bài vở cộng tác cho chuyên mục Hoa học trò vui lòng gửi về: vomanhhao@gmail.com

 

Chia sẻ bài viết