Tiếng Việt | English

05/12/2016 - 09:06

Kỳ vọng!

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Long An khóa IX sẽ diễn ra từ ngày 6/12 đến 8/12/2016. Đây là kỳ họp rất quan trọng, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ được nghe Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành chức năng báo cáo tình hình hoạt động, tình hình KT-XH năm 2016; kết quả phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; kết quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh,... Kỳ họp còn thông qua nhiều tờ trình quan trọng trên các lĩnh vực KT-XH; hoạch định những phương hướng, nhiệm vụ quan trọng trong năm 2017 ở các lĩnh vực, nội dung hoạt động của HĐND, UBND và các ngành liên quan,...

Với tính chất quan trọng đó, cử tri trong tỉnh đang quan tâm theo dõi, gửi gắm nhiều nguyện vọng, tình cảm vào những hoạt động của người đại diện cho mình tại kỳ họp. Trước kỳ họp, thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, cử tri phản ánh những băn khoăn trên một số lĩnh vực trong quá trình phát triển KT-XH của tỉnh như: Việc quản lý quy hoạch, đầu tư, tài nguyên và môi trường có mặt chưa thật tốt; công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính chưa chuyển biến tích cực; tình hình hạn, xâm nhập mặn vừa qua ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống; việc đầu tư các công trình còn kéo dài; tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và an toàn thực phẩm rất đáng lo ngại; còn nhiều bất cập trong chính sách bảo hiểm y tế gắn với chăm sóc sức khỏe nhân dân; việc kiểm tra giao thông đường thủy chưa thường xuyên,...

Tổng hợp số liệu cho thấy, cử tri có 2 ý kiến, kiến nghị với HĐND tỉnh; 100 ý kiến, kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh trên 12 lĩnh vực; 20 ý kiến, kiến nghị đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Đặc biệt, lĩnh vực giao thông có 26 vấn đề được cử tri ý kiến, kiến nghị; quy hoạch, đầu tư có 17 ý kiến, kiến nghị; lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có 16 ý kiến, kiến nghị; có 11 ý kiến, kiến nghị về đất đai, môi trường, nước sạch,... Tình trạng ngập nước cục bộ trên địa bàn TP.Tân An; cầu, đường, dự án treo, khu tái định cư chậm giao nền, không hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng theo đồ án kỹ thuật; đầu ra cho nông sản, chất lượng vật tư nông nghiệp,... là những vấn đề mà cử tri trên địa bàn tỉnh đề xuất, kiến nghị nhiều lần.

Cử tri và nhân dân đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành trong lãnh đạo, quản lý, giám sát, điều hành phát triển KT-XH ở địa phương. Nhưng cử tri cũng mong muốn, kỳ vọng Đảng, chính quyền quan tâm, chăm lo hơn nữa những vấn đề thiết thực về an sinh xã hội, an toàn xã hội, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, chính sách xã hội và sản xuất nông nghiệp để người dân có cuộc sống tử tế, ấm no, hạnh phúc./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết