Tiếng Việt | English

02/02/2017 - 11:06

Kỳ vọng nhiều khởi sắc

Đón năm mới 2017, nhiều doanh nhân trên địa bàn tỉnh Long An tỏ ra khá lạc quan về hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bởi họ cho rằng, nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam đang trên đà phục hồi.


Công nhân sản xuất trong nhà máy Công ty TNHH Hóa nhựa Đệ Nhất

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức cho biết, năm 2016, sản xuất công nghiệp của tỉnh tiếp tục được phục hồi và đạt tăng trưởng khá, nhiều nhóm ngành công nghiệp chủ lực phát triển tốt. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá năm 2010) là 142.100 tỉ đồng, đạt 104% kế hoạch, tăng 15,1% so với năm 2015. Dự kiến năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh năm 2010) đạt 163.700 tỉ đồng, tăng 15,2% so với năm 2016. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng kinh tế của Long An trong năm 2017.

Đầu năm 2017 này, không khí sản xuất thật sôi nổi ở các doanh nghiệp, xưởng máy. Điều này báo hiệu một năm mới với nhiều thành công. Ở khu sản xuất của Công ty (Cty) TNHH MTV Nhựa Vô Song (Khu công nghiệp Đức Hòa 1, huyện Đức Hòa), không khí làm việc rất khẩn trương, sôi nổi, tất cả công nhân đều nghiêm túc làm việc với mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Giám đốc Cty TNHH MTV Nhựa Vô Song - Trịnh Thắng Trung cho biết: Cty chuyên sản xuất các loại chai, lọ, hộp nhựa cao cấp dùng cho các sản phẩm đồ dùng cá nhân, gia đình và trong y khoa. Hiện tại, Cty sản xuất theo hệ thống ISO 9001-2000.

Năm 2016, Cty có mức tăng trưởng 12% so với năm 2015. Năm 2017, Cty đặt kế hoạch tăng trưởng từ 12-15%.

Để đạt mức tăng trưởng này, Cty tiếp tục tìm kiếm khách hàng và không ngừng phát triển sản phẩm theo hướng chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng thông qua an toàn thực phẩm, an toàn trong sử dụng sản phẩm hàng hóa.


Nhà máy Công ty TNHH Hóa nhựa Đệ Nhất

Bước vào năm mới 2017, không khí sản xuất ở Cty TNHH Hóa nhựa Đệ Nhất (Khu công nghiệp Đức Hòa 1, huyện Đức Hòa) cũng khá nhộn nhịp. Sản phẩm chính của Cty là ống nhựa và phụ tùng uPVC và HDPE chuyên ngành cấp thoát nước, đặc biệt là các sản phẩm có quy cách ống đường kính lớn đến 1.200mm. Các sản phẩm chịu áp lực cao, chịu va đập tốt và hoàn toàn không chứa độc tố chì, an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Giám đốc Cty TNHH Hóa nhựa Đệ Nhất - James Lo cho biết: Cty có gần 300 người lao động. Thời gian qua, Cty luôn đặt ra phương châm: “Khắc phục khó khăn, tập trung sản xuất sản phẩm với chất lượng ngày càng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Hiện tại, khách hàng của Cty rộng khắp cả nước. Bình quân mỗi tháng, Cty sản xuất hơn 3.000 tấn sản phẩm nhưng chưa đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng. Vì vậy, Cty đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm và đặt mục tiêu trong năm 2017, tăng trưởng 20% về sản phẩm so với năm 2016. Cty chuẩn bị sẵn sàng nguồn nguyên liệu để công nhân bắt tay vào sản xuất và cho ra đời những sản phẩm đầu tiên trong năm mới phục vụ thị trường.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Nguyễn Văn Tiều đánh giá trong năm 2016, Long An đạt kết quả khả quan trong phát triển KT-XH, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Năm 2017, Long An tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp cải cách hành chính, bảo đảm giải quyết thủ tục nhanh hơn cho doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, điện, nước phục vụ phát triển công nghiệp./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết