Tiếng Việt | English

23/09/2020 - 09:45

Kỳ vọng những đột phá cho sự phát triển

Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 10 năm nay. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An. Trước thềm ĐH, người dân trong tỉnh kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều nông dân hy vọng đại hội sẽ có những quyết sách mang tính đột phá, giúp nông dân phát triển sản xuất theo hình thức liên kết chuỗi giá trị

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tân Trụ - Trần Hữu Đên:

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi hy vọng ĐH sẽ có những quyết sách mang tính đột phá, giúp nông dân phát triển sản xuất theo hình thức liên kết chuỗi giá trị, nâng tầm chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân. Đồng thời, tôi kỳ vọng các cấp, các ngành có nhiều giải pháp mang tính bền vững để bảo đảm đầu ra ổn định cho nông sản, tránh rơi vào điệp khúc “được mùa - mất giá, được giá - mất mùa”, góp phần nâng cao nguồn thu nhập và thúc đẩy KT-XH phát triển.

Giám đốc Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản Long Thạnh (huyện Thủ Thừa) - Cao Phú Khánh:

Tôi rất phấn khởi, tự hào vì trong nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt, nhất là đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Thông qua Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay, hệ thống giao thông, thủy lợi của tỉnh cơ bản được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp giúp nông dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, sản xuất nông sản thuận tiện hơn,... Tôi cho rằng, đây là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn, đoàn kết nội bộ của Đảng và sự tích cực tham gia hưởng ứng của người dân.

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi rất mong ĐH sẽ đề ra các quyết sách đúng đắn nhằm phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của quê hương, nhất là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, có nhiều chính sách ưu đãi thúc đẩy phát triển công nghiệp, hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho hội viên nông dân tham gia hợp tác xã, tổ hợp tác,… có điều kiện sản xuất, làm giàu chính đáng.

Anh Lê Hoài Hận - nông dân xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc:

Những năm qua, các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới trong tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, hỗ trợ phương tiện sản xuất, góp phần nâng cao đời sống người dân. Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới vẫn còn cao, vì vậy, tôi mong rằng nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư, góp phần cải thiện đời sống người dân cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đồng thời, tôi cũng kỳ vọng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ là những người tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống, có trình độ, năng lực, đủ đức, đủ tài để phát huy thành quả của nhiệm kỳ trước và tạo đột phá cho sự phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Chị Trần Thị Thu Hồng - Công nhân Công ty TNHH Giầy Chingluh Việt Nam (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức):

Nhiệm kỳ 2015-2020, tôi thấy Đảng bộ tỉnh đã làm được rất nhiều việc lớn, nhất là có nhiều giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh để đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế.

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi mong muốn các cấp lãnh đạo tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo, quan tâm chăm lo tốt đời sống người lao động bằng nhiều chính sách phúc lợi thiết thực. Qua đó, tạo thêm niềm tin, động lực để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh./.

Hùng Thanh (ghi)

Chia sẻ bài viết