Tiếng Việt | English

08/04/2018 - 22:00

Lạ miệng với những món ngon từ rong biển

Rong biển là món ăn ngon rất dễ kết hợp cùng với những thực phẩm khác để tạo nên các món ăn dinh dưỡng. Hãy cùng thay đổi khẩu vị ẩm thực với những món ngon từ rong biển dưới đây.

Rong biển cuộn nấm kim châm

Rong biển, nấm kim châm và bột mì, chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay món ăn khai vị đầy lôi cuốn. Dù chiên giòn nhưng vị ngọt của nấm kim châm vẫn hòa vào vị giòn thơm của rong biển sẽ làm bạn ghiền ngay món ăn này.

Nấm được quấn quanh bởi miếng rong biển, hãy phết lên rong biển một lớp trứng để dễ cuốn hơn. Bạn hãy cuốn giống như thịt bò cuộn nấm kim châm, bỏ phần chân nấm vào bên trong. Sau khi cuộn nấm vào rong biển bạn hãy nhúng qua tô trứng gà trước khi lăn qua lớp bột chiên giòn, món ăn sẽ thêm ngon hơn.

Canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển 

Rong biển thường được nấu canh cùng với đậu hũ, nhưng hãy thử biến tấu thêm vào nghêu, mang thêm hương vị biển vào món canh. Món canh có vị thanh mát, ngọt lịm, nóng hổi, ăn cảm giác dễ chịu. Trong bước sơ chế nghêu bạn hãy nhớ ngâm chúng trong nước gạo hoặc bỏ một vài miếng ớt vào. Và để tránh có mùi tanh cho món ăn bạn hãy cho vài miếng gừng cắt sợi vào nồi trước khi cho tất cả các nguyên liệu vào. Nhưng bạn nhớ giảm độ mặn của canh nha vì thường nghêu mặn sẵn rồi.

Nộm rong biển chua ngọt

Nộm rong biển sẽ cung cấp đủ chất xơ cần thiết nhất cho bạn bởi thành phần của món ăn gồm nhiều loại rau củ như: ớt chuông, củ cải, dưa leo.

Rong biển được luộc trong nước sôi sau khi được ngâm trong nước cho nở ra, đừng luộc quá lâu vì nó sẽ mất đi tính giòn của rong biển. Một điều đặc biệt trong món ăn này đó là có thanh cua xé nhỏ trộn cùng làm tăng mùi hương của biển vào món nộm, hãy nêm gia vị cho vừa và thưởng thức.

Snack rong biển 

Rong biển cay cay mằn mặn, tan vào trong miệng như ngoài hàng nhưng bây giờ bạn có thể làm ngay tại nhà. Món này vừa tiện lợi lại vừa bổ dưỡng cho cơ thể, nếu bạn không ăn cay nhiều thì có thể bỏ ít hoặc không bỏ để những đứa trẻ của bạn có thể ăn được, thay ớt bằng tỏi cũng là một sáng kiến.

Snack rong biển khi chiên sẽ co lại nên bạn chú ý cắt nhỏ ngay từ đầu, rồi phết hỗn hợp muối ớt lên 1 mặt của miếng rong biển. Nhanh tay thả vào trong nồi dầu chiên khoảng 2-3 giây là có thể vớt ra liền để ráo dầu. Miếng snack giòn rụm cắn vào một miếng, hương vị thơm béo hấp dẫn. Món này có thể ăn chay, rất bổ dưỡng cho sức khoẻ, giảm stress.

Vậy là từ rong biển chúng ta có thể làm thành rất nhiều món ngon tuyệt vời. Hãy thường xuyên sử dụng rong biển trong bữa cơm vì đây là một thực phẩm tốt cho sức khỏe./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích