Tiếng Việt | English

06/05/2018 - 20:10

Lần đầu cho Hoàng Anh Gia Lai?

Đã qua 3 mùa V-League, “đám trẻ nhà bầu Đức” chưa một lần biết đến chiến thắng khi tới làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa.

Văn Toàn (áo đỏ). Ảnh: Anh Tiến

Nói cách khác, sân Nha Trang được xem là nơi đi dễ khó về với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Cụ thể, năm 2015 HAGL thua 1-3, năm 2016 thua 1-4, năm 2017 thua 2-4. Trong tổng số 11 bàn thắng mà Sanna Khánh Hòa ghi vào lưới HAGL, tiền đạo Lâm Ti Phông dẫn đầu với 5 bàn thắng và có hai đường chuyền giúp đồng đội lập công.

Hiện Sanna Khánh Hòa đang xếp thứ ba trên bảng tổng sắp với 11 điểm, còn đội khách HAGL đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng với 7 điểm sau 6 vòng đấu. Trong ba trận đá trên sân khách mùa này, HAGL chỉ có một trận hòa trước Hải Phòng (1-1) và thua đậm cả hai trận trước Hà Nội (0-5) rồi Sài Gòn (1-3). Điều này cho thấy HAGL thường chơi không thành công trên sân khách. Trong khi đó, trên sân nhà Nha Trang, Sanna Khánh Hòa có thành tích rất tốt khi hòa SHB Đà Nẵng 0-0 và đánh bại hai ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa 3-1 và Than Quảng Ninh 1-0. Dù thống kê về đối đầu đang nghiêng về Sanna Khánh Hòa nhưng người hâm mộ HAGL đang mơ đến một trận thắng của đội nhà trên sân Nha Trang vào chiều nay (6-5).

Trên sân Thống Nhất, sau khi quyền chủ tịch Lê Công Vinh nói lời chia tay, CLB TP.HCM đang lâm vào cảnh khủng hoảng nhân sự trước trận tiếp đội đầu bảng Hà Nội. Cụ thể, chấn thương, thẻ phạt, án kỷ luật đã lấy đi của TP.HCM đến 7 cầu thủ: Quốc Gia, Gustavo, Văn Thuận, Ngọc Thịnh, Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Đình Luật. Điều này khiến HLV Miura đang đau đầu khi hàng phòng ngự mất quá nhiều trụ cột. Điều này cho thấy 1 điểm sẽ là điều chủ nhà TP.HCM khó lòng có được ở vòng 7 này.

Ở hai trận đấu sớm của vòng 7 chiều 5-5: B.Bình Dương thắng Quảng Nam 3-1, Hải Phòng thắng SHB Đà Nẵng 3-2.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League chiều 06/5: TP.HCM - Hà Nội (Bóng đá TV, K+ THTT 19h), Sanna Khánh Hòa - HAGL (VTV6 THTT 18h)./.

S.H/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết