Tiếng Việt | English

18/07/2015 - 04:14

Lai Châu: Lũ cuốn trôi 1 người, làm sạt lở nhiều tuyến đường

Ông Vàng Văn Sỉn khi đang qua suối nước dâng cao ở Lai Châu thì bị mưa lũ cuốn trôi. Sau đó lực lượng tại chỗ đã tìm kiếm được thi thể nạn nhân.

Hai ngày qua (16-17/7), trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa vừa, mưa to ở một số nơi. Cụ thể, lượng mưa đo được tại trạm Tam Đường là 99mm, Mường Tè 85mm, Than Uyên 71mm khiến mực nước ở các sông, suối dâng cao. Đầu giờ sáng nay (17/7), tại huyện Tam Đường, mưa lũ đã cuốn trôi một người do đi qua suối trong khi nước dâng cao. Nạn nhân là ông Vàng Văn Sỉn, sinh năm 1960, trú tại bản Coóp Pa, xã Bản Giang.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm được nạn nhân sau đó khoảng 2 giờ đồng hồ. Hiện chính quyền địa phương đã cử người tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình có người bị nạn theo quy định để lo mai táng.

Ngoài ra, mưa lũ đã làm một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Lai Châu tiếp tục bị sạt lở. Tại đường tỉnh lộ 132 đoạn từ xã Dào San đi xã Pa Vây Sử, huyện biên giới Phong Thổ, mưa lũ đã làm sạt núi, với khối lượng khoảng 1.000 mét khối, gây ách tắc giao thông cục bộ giữa huyện với 5 xã biên giới. Tại tuyến đường tỉnh lộ khác như : Mường Tè – Pa Tần, Mường Nhé – Pắc Ma đã xảy ra sạt lở ở một số điểm, ước tính khoảng 500 mét khối, gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, tại các tuyến đường liên xã, liên bản thuộc các Nậm Pì, Nậm Chà, Nậm Hàng, huyện biên giới Nậm Nhùn mữa lũ cũng làm sạt lở đất, đá, ách tắc đường giao thông.

Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các huyện, thành phố, các cơ quan chức năng chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp khắc phục các tuyến giao thông một cách nhanh nhất. Đối với các tuyến giao thông nội bản, các huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương huy động nhân dân khắc phục các tuyến giao thông nội bản.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về tình hình mưa lũ tại Lai Châu trong các bản tin sau./.

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc 

Chia sẻ bài viết