Tiếng Việt | English

01/09/2015 - 15:53

Lại thêm một vụ nổ nhà máy hoá chất xảy ra tại Sơn Đông, Trung Quốc

Khoảng 11h30’ đêm 31/8 (theo giờ địa phương), một nhà máy hoá chất thuộc thành phố Đông Doanh (Dong Ying), tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã xảy ra vụ nổ.

Một vụ nổ lớn tối 31/8 tại thành phố Đông Doanh làm ít nhất một người thiệt mạng. Đáng chú ý, trước đó cũng tại một nhà máy hoá chất thuộc tỉnh Sơn Đông đã xảy vụ nổ làm ít nhất một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Trong khi Chính phủ Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích và khắc phục hậu quả sau vụ nổ tại kho cảng Thiên Tân.

Vụ nổ lớn tại một nhà máy hoá chất thuộc thành phố Đông Doanh (Dong Ying), tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (ảnh: news.com.au/Supplied)

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, các lực lượng cảnh sát, quân đội và lính cứu hoả đã được huy động để dập tắt đám cháy và phong toả hiện trường. Đến 4h20’ sáng 1/9, ngọn lửa đã được khống chế, cảnh sát đã tạm giữ người quản lý nhà máy và đang điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Các cơ quan truyền thông chỉ được biết vụ nổ làm ít nhất một người thiệt mạng, con số thương vong cụ thể hiện vẫn chưa được thông báo.

Trước đó, vào ngày 22/8, cũng tại tỉnh Sơn Đông đã xảy ra vụ nổ tại nhà máy hoá chất Nhuận Hưng (Run Xing) làm ít nhất một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Trong khi đó, Chính phủ Trung Quốc và chính quyền thành phố Thiên Tân vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích, khắc phục hậu quả và truy cứu những người có trách nhiệm liên quan trong vụ nổ tại kho hoá chất thuộc kho cảng Thiên Tân làm 158 người thiệt mạng, 15 người mất tích và hơn 700 người khác bị thương, xảy ra vào ngày 11/8 vừa qua.

Liên tiếp xảy ra những vụ nổ trong các nhà máy hoá chất hoặc trong kho chứa hoá chất tại những thành phố lớn hay tại các tỉnh trọng điểm về công nghiệp trong những ngày qua gây tâm lý bất an cho người dân và người lao động Trung Quốc.

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong vấn đề an toàn lao động, đưa ra những quy định khắt khe nhất để đảm bảo an toàn sản xuất, học hỏi kinh nghiệm của những nước phát triển, hoàn thiện các phương án đối phó với các sự cố, nhất là những sự cố liên quan đến hoá chất nguy hiểm./.

PV/VOV- Bắc Kinh
 

Chia sẻ bài viết