Tiếng Việt | English

27/11/2017 - 12:55

Làm biển báo giúp người tham gia giao thông đi đúng đường

Thấy người tham gia giao thông đi vào dốc cầu Tân An 1 trong lúc cấm lưu thông qua cầu, bà Nguyễn Thị Lan (SN 1954, tên thường gọi Nhường), ngụ phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An tự bỏ tiền làm 3 biển hướng dẫn giúp người tham gia giao thông đi đúng hướng, giảm ùn tắc giao thông.

\

Biển báo do bà Nhường thuê người làm để hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng đường

Bà Nhường cho biết: “Hàng ngày, tôi đi bán vé số thấy nhiều người đi xe mô tô bị lạc đường đến dốc cầu Tân An 1 và không biết đi đường nào, thấy vậy, tôi thuê thợ làm biển báo cho người đi đường biết.”

Ngoài việc bỏ tiền làm biển báo hướng dẫn, hàng ngày, từ 18 -22 giờ, bà còn ngồi ở đây để nhắc nhở người đi đường.

Bà Trần Thị Kim Đính, phường 5, TP.Tân An cho biết: "Ở khu phố, chị Nhường luôn quan tâm đến mọi người, khi cơ quan chức năng có thông báo cấm lưu thông qua cầu Tân An 1, tình trạng giao thông khá phức tạp. Nhiều người chưa quan sát biển hướng dẫn, đi lạc vào dốc cầu và chị Nhường đã làm biển báo để hướng dẫn người tham gia giao thông."

Phó trưởng Ban Thường trực An toàn giao thông tỉnh - Phùng Văn On cho biết: “Việc làm của bà Nhường giúp nhiều người tham gia giao thông đi đúng đường trong thời gian cấm lưu thông qua cầu Tân An 1. Mặc dù, hoàn cảnh khó khăn nhưng bà vẫn dành một ít tiền, thời gian và công sức để giúp người đi đường, Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ đề xuất khen tặng bà Nhường.”./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết