Tiếng Việt | English

27/07/2017 - 14:43

Làm đẹp bằng đậu nành, giúp da trắng sáng, mịn màng

Bạn sẽ phải ngạc nhiên với công dụng làm trắng da từ đậu nành.

Đậu nành chứa nhiều vitamin B, axit béo omega-3, canxi và chất xơ. Nó cũng có chứa collagen rất hữu ích để giúp cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng. Đậu nành cũng giúp loại bỏ tất cả các chất bẩn trên da và làm giảm nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá. Chúng cũng tuyệt vời trong việc loại bỏ các tế bào chết, dưỡng trắng da hiệu quả.

Dưới đây là 2 công thức làm mặt nạ đậu nành giúp da bạn bật tông rõ rệt chỉ sau 1 tuần.

Đậu nành giúp da trắng sáng, mịn màng

Đậu nành và dầu ô liu

Trong đậu nành có chứa rất nhiều axit amin, cùng nhiều loại khoáng chất có lợi, không chỉ tốt cho đường tiêu hóa và tim mạch, mà đậu nành còn góp phần nuôi dưỡng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa và đặc biệt là dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, với sự kết hợp của dầu ô liu, chắc chắn sẽ mang lại cho làn da bạn rất nhiều sự khác biệt, chỉ trong một thời gian ngắn.

Đậu nành và dầu oliu

Cách thực hiện:

Cho 1 thìa dầu ô liu vào ½ ly sữa đậu nành, sau đó dùng thìa khuấy lên cho thật đều. Kế tiếp, sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp đậu nành lên da, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại với nước cho thật sạch.

Chỉ cần lặp lại từ 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng, không tỳ vết.

Sữa đậu nành và mật ong

Mật ong là sự lựa chọn tốt nhất cho da khô và mụn trứng cá. Mật ong chứa nhiều glucose và fructose. Những loại đường này cùng với các khoáng chất thiết yếu, vitamin và chất chống oxy hoá làm cho mật ong trở thành loại "mỹ phẩm" thần kỳ. Mật ong cũng làm dịu da cung cấp độ ẩm cho da.

Mặt nạ bột yến mạch sẽ giúp tẩy đi lớp tế bào chết, cung cấp thêm dưỡng chất cho lớp tế bào da mới khỏe mạnh và trắng sáng.

Đậu nành rất tốt cho phụ nữ

Đậu nành có khả năng loại bỏ các chất bẩn khỏi da làm da mềm mại, mịn màng hơn. Điều này ức chế sự xuất hiện của mụn trứng cá hoặc các vấn đề khác liên quan đến da. Ngoài ra, nó làm trắng da hiệu quả. Do đó, sự kết hợp của đậu nành và bột yến mạch, mật ong rất tốt để tẩy tế bào chết cũng như làm sáng da.

Nguyên liệu:

- 1 chén sữa đậu nành

- 2 thìa bột yến mạch

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 thìa dầu tinh dầu cam

Cách làm:

- Trộn đều sữa đậu nành cùng bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp mịn.

- Thêm mật ong và tinh dầu cam khuấy đều

- Bỏ trong bát thủy tinh và để lạnh trong tủ lạnh

- Sau đó sử dụng bông sạch nhúng vào hỗn hợp và thoa đều lên da. Để trong 20 phút sau đỏ rửa sạch với nước.

- Thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ, chúng sẽ giúp bạn có được làn da sạch, mịn màng không lo mụn trứng cá./.

nld.com.vn (Theo Phununews)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích