Tiếng Việt | English

21/12/2017 - 19:34

Làm đẹp cảnh quan và đời sống văn hóa, văn minh đô thị

Thời gian qua, Hội sinh vật cảnh (SVC) TP.Tân An, tỉnh Long An đưa sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật SVC đi “đấu xảo” tại nhiều hội hoa xuân và hội thi SVC tại các huyện, thị trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong khu vực và đoạt nhiều giải thưởng.

Là nơi hình thành sân chơi SVC sớm nhất ở Long An với 80 hội viên ban đầu, sau 7 năm hoạt động, đến nay, Hội SVC TP.Tân An có 300 hội viên chính thức với 7 chi hội xã, phường và 8 chi hội chuyên ngành: Kiểng bonsai, Gà cảnh, Chim cảnh, Cá cảnh, Hoa phong lan, Mai vàng, Sứ thái và Mỹ nghệ. Ngoài việc thành lập và duy trì hoạt động khá ổn định Hợp tác xã (HTX) Mỹ nghệ và HTX Gà Tre Chấn Phong, hội còn có Câu lạc bộ Nghệ thuật hoa vải, hoa đất Bình Nam quy tụ hàng chục chị em nông dân tham gia lúc nông nhàn.

Sản phẩm hoa vải, hoa đất sét của chị em nông dân Bình Nam

Thời gian qua, Hội SVC TP.Tân An đưa sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật SVC đi “đấu xảo” tại nhiều hội hoa xuân và hội thi SVC tại các huyện, thị trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong khu vực và đoạt nhiều giải thưởng.

Phó Chủ tịch Hội SVC TP.Tân An, Hội trưởng Kiểng bonsai - Võ Văn Tuyến thuê lô đất giáp ranh hồ bơi do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch quản lý. Anh Tuyến cải tạo mặt bằng và đưa nhiều chậu bonsai đến trưng bày. Phần mặt tiền lô đất, anh mở Hội quán SVC, tạo không gian văn hóa cà phê. Khách đến uống cà phê và bình phẩm, thưởng lãm từng vẻ đẹp của cây kiểng nghệ thuật bonsai.

Lại sắp đến mùa xuân mới. “Mùa xuân là Tết trồng cây/ Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” - câu thơ phát động Tết trồng cây của Bác Hồ tiếp tục nhắc nhở mọi người chúng ta mỗi dịp xuân về nên trồng cây xanh để chống biến đổi khí hậu và tô thắm sắc xuân cho đường phố./.

Quang Hảo

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích