Tiếng Việt | English

15/01/2020 - 15:20

Làm đơn tố cáo bị ‘quỵt nợ’

Gần đây, bà Bùi Thị Cẩm Thi, ngụ ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An có đơn tố cáo ông Nguyễn Ngọc Thu có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông báo kết quả giải quyết đơn, thư của Công an huyện Thủ Thừa

Thông báo kết quả giải quyết đơn, thư của Công an huyện Thủ Thừa
Gần đây, bà Bùi Thị Cẩm Thi (SN 1973), ngụ ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An có đơn tố cáo ông Nguyễn Ngọc Thu có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, theo thông báo trả lời của Công an huyện Thủ Thừa, đây là vụ việc dân sự nên đề nghị khởi kiện ra tòa án giải quyết.

Trong đơn tố cáo, bà Thi trình bày, năm 2019 có cho ông Nguyễn Ngọc Thu, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, vay nợ nhiều lần với số tiền hơn 886 triệu đồng, lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, ông Thu không thừa nhận đã vay nợ nên không trả tiền gốc và lãi. 

Bà Thi cho rằng, tính đến tháng 11/2019, ông Thu nợ bà tổng số tiền cả lãi lẫn gốc là hơn 1 tỉ 265 triệu đồng (trong đó tiền lãi hơn 379 triệu đồng). “Tôi đã làm đơn gửi đến Công an huyện Thủ Thừa, Công an tỉnh tố cáo ông Thu có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, tôi còn tố cáo ông Thu thuê giang hồ đến nhà tôi hăm dọa” - bà Thi cho biết.

Ngày 26/12/2019, Công an huyện Thủ Thừa đã có thông báo kết quả giải quyết đơn, thư của bà Bùi Thị Cẩm Thi. Theo Thượng tá Lê Văn Thôi - Phó Trưởng Công an huyện Thủ Thừa, qua xem xét, vụ việc bà Thi cho ông Thu mượn tiền, tính lãi suất là giao dịch dân sự. Theo đó, Công an huyện đã đề nghị bà Thi khởi kiện ra tòa án để được giải quyết.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, phóng viên đã hỏi bà Bùi Thị Cẩm Thi có giấy tờ gì chứng minh, thể hiện việc cho vay nợ không? Về việc này, bà Thi cho biết, do 2 người quen biết nhau đã lâu nên việc cho vay nợ không có giấy tờ biên nhận, cam kết gì hết mà tự thỏa thuận, thống nhất bằng miệng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết