Tiếng Việt | English

24/09/2017 - 13:36

Lạm dụng internet dẫn đến các vấn đề về thần kinh

Các nhà khoa học tìm ra rằng, lạm dụng internet dẫn đến rối loạn chức năng nhận thức và các vấn đề về hành vi trong một thời gian dài.

Bạn bị cuốn hút bởi internet mọi lúc? Nếu vậy thì đó không phải là điều tốt. Một nghiên cứu gần đây do các nhà khoa học của Etiologically Elusive Disorders Research Network (EEDRN) cùng với bác sĩ từ AIIMS và những nhà thần kinh học New Delhi tìm ra rằng lạm dụng internet dẫn đến rối loạn chức năng nhận thức và các vấn đề về hành vi trong một thời gian dài. Sau 7 tháng nghiên cứu, mới đây, kết quả được công bố trên tạp chí quốc tế - Current Psychiatry Reviews.

"Ngày nay mọi người sử dụng rất nhiều thời gian lên mạng, liên tục cập nhật và phản hồi lại thông tin. Mạng lưới thần kinh của não với chức năng nhận thức liên tục bị kích thích bởi quá nhiều thông tin được đưa đến và tạo nên phản ứng trong não. Kết quả là những cá nhân này trở nên dễ bị tổn thương với những rối loạn chức năng thần kinh" - bác sĩ Muneeb Faiq, nhà thần kinh học và tác giả của tài liệu nghiên cứu AIIMS nói.

Theo nghiên cứu, lạm dụng internet có khả năng gây nghiện, những tác động này qua thời gian có thể dẫn đến biểu hiện căng thẳng như là rối loạn chức năng thần kinh.

Nghiên cứu phân tích thực nghiệm của những người tham gia đã giải thích những dấu hiệu và triệu chứng điển hình. Nó cho thấy những vùng não bị ảnh hưởng và cơ chế rối loạn chức năng nhận thức gây ra bởi lạm dụng internet. Sự kích thích, lo lắng, ám ảnh là một vài triệu chứng rối loạn tâm thần biểu hiện ở những người tham gia cuộc nghiên cứu.

Trong khi đó, những nhà nghiên cứu bày tỏ sự lo ngại rằng nếu vấn đề này vượt ra khỏi ranh giới địa lý và bị bỏ qua, có thể sẽ lan rộng và trở thành "Căn bệnh của nền văn minh nhân loại"./.

Hải Yến/VOV.VN (Theo Boldsky) 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích