Tiếng Việt | English

17/08/2016 - 10:03

Làm gì để giảm tai nạn tại “cua tử thần”?

Thời gian qua, tại khúc cua nằm giữa cây số 43-44, thuộc địa bàn ấp 4, xã Long Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Dù cơ quan chức năng có gắn một đèn chớp, biển cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên, hiệu quả không như mong muốn.

Hiện nay, Quốc lộ N2 là tuyến đường huyết mạch không những của Long An mà còn của các tỉnh miền Tây Nam bộ. Vào những ngày lễ, tết, mật độ giao thông dày đặc, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Đặc biệt, tại khúc cua nằm giữa cây số 43-44, thuộc địa bàn ấp 4, xã Long Thành, gần ngã tư Tân Lập, giáp ranh 2 xã Long Thành và Tân Lập, huyện Thủ Thừa, người dân khu vực thường gọi đây là “cua tử thần” vì nhiều vụ TNGT xảy ra, trong đó có những vụ chết người.

Khúc "cua tử thần" thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông trên Quốc lộ N2

Theo quan sát của phóng viên, khúc cua này khá gấp khúc, bị che khuất tầm nhìn, nếu người điều khiển phương tiện giao thông thiếu quan sát, nguy cơ xảy ra TNGT rất cao. Chị Kim Ngoan cho biết thêm: “Cách nay ít ngày, gần cầu kênh 9 xảy ra vụ TNGT rất thảm, người đàn ông chạy xe máy bị xe tải cán chết”.

Bên cạnh đó, do khu vực này vào ban đêm rất vắng, lại không có đèn đường nên tình hình an ninh, trật tự không bảo đảm, đã có án mạng xảy ra. Gần đây, tại cầu kênh 7 xảy ra vụ tài xế taxi bị cướp giết, quăng xác xuống kênh.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, bán thuốc tây ở ấp 4 cho biết: “Ban đêm, nhiều hộ dân ở cặp Quốc lộ N2 bị kẻ gian trộm đồ, ban ngày, nếu không để ý cũng bị mất xe; ngay buổi trưa, nhà ông Bảy Điệu cũng bị mất xe môtô”. Nhiều hộ dân đi làm ruộng, để xe không khóa cổ trên bờ cũng bị kẻ gian lấy mất.

Bên cạnh nỗi lo về TNGT, về tình hình an ninh, trật tự thì việc hình thành chợ tự phát bán nông sản, động vật hoang dã tại khu vực này cũng trở nên đáng báo động. Đa số người bán từ nơi khác đến thuê đất, lấn chiếm lòng, lề đường.

Chủ tịch UBND xã Long Thành - Huỳnh Minh Châu cho biết: "Xã đang kiến nghị tỉnh, huyện cho xây dựng ngôi chợ phía trước tuyến dân cư cặp Quốc lộ N2 để giải tỏa chợ tự phát và kích hoạt việc tái định cư trên tuyến dân cư vì hiện nay, do kết cấu hạ tầng chưa hoàn chỉnh nên có rất ít người lên định cư trên tuyến dân cư ấp 4. Ngoài ra, UBND xã phân công lực lượng Công an xã và dân phòng thường xuyên trực tại chốt ngã tư Tân Lập để hỗ trợ người dân khi có TNGT hoặc cướp giật xảy ra"./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết