Tiếng Việt | English

01/07/2016 - 11:33

Làm gì để phòng chống dịch bệnh đau mắt đỏ?

Bộ Y tế khuyến cáo phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng...

Những ngày qua, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài nên tại một số địa phương xuất hiện dịch bệnh đau mắt đỏ.

Hai tuần qua, bệnh nhân đau mắt đỏ nhập Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) có xu hướng tăng nhanh. Mỗi ngày Bệnh viện này tiếp nhận 150 người đến khám vì đau mắt đỏ, chiếm khoảng 10% tổng số bệnh nhân, chủ yếu là người dân sống ở Hà Nội. Trên thực tế, số ca bệnh đau mắt đỏ còn nhiều hơn, vì nhiều người không đi khám mà tự chữa tại nhà.

Để phòng chống dịch bệnh này, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…

Vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, nước súc họng thông thường; sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh; hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ.

Người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác và cần được nghỉ học, nghỉ làm để tránh lây nhiễm người xung quanh và lây lan cộng đồng; đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng./.

Văn Hải/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết