Tiếng Việt | English

09/10/2016 - 23:30

Làm gì khi bạn gái từ chối nhận quà?

Câu hỏi:

Hôm qua là sinh nhật cô bạn gái mà em có cảm tình. Em chuẩn bị quà cho bạn ấy trước cả tuần nay nhưng lại không dám gặp bạn ấy. Tranh thủ giờ ra chơi, em qua lớp bạn ấy và gửi quà cho người bạn khác tặng giùm. Không ngờ, đến cuối giờ, bạn ấy trả lại quà và nói chỉ nhận khi nào em trực tiếp tặng và nói lời chúc mừng sinh nhật. Không hiểu sao lúc đó em lại ú ớ không nói được gì đến khi bạn ấy đi khỏi. Từ đó đến chiều, em có cảm giác bạn ấy tránh mặt em, không cho em cơ hội tặng quà và giải thích. Em có qua lớp gọi bạn ấy nhưng bạn ấy không ra nói chuyện với em. Thầy ơi, có phải em quá nhút nhát không thầy? Em có nên hẹn bạn ấy để giải thích không thầy?.

Minh Quân (Tân Hưng)


Ảnh minh hoạ: Internet

Tư vấn:

Khi em gọi người ta không ra, có thể vì người ta cảm thấy ngại, sợ bạn bè chọc ghẹo. Hơn nữa, cách gọi của em có làm bạn ấy thoải mái hay lại giống như đang "đòi nợ" người ta thì người ta không ra là đúng rồi! Người ta muốn em trực tiếp đưa quà tận tay có nghĩa người ta muốn xem thành ý từ em. Nếu em thật sự thích và muốn làm quen thì nên mạnh dạn gặp gỡ và tỏ bày cảm xúc nhé. Bị từ chối không có gì đáng sợ, sợ nhất là cảm giác không thể nói lên tình cảm của mình mà thôi. Chúc em luôn may mắn!

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hàng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,... xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

Chia sẻ bài viết