Tiếng Việt | English

27/12/2018 - 19:59

Làm gì trong ngày đầu năm mới?

Các bạn nhỏ vừa trải qua những ngày thi học kỳ I căng thẳng. Kết thúc kỳ thi, các bạn được tận hưởng kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Hãy cùng chuyên mục Hoa học trò kỳ này khám phá xem các bạn nhỏ của chúng ta sẽ có kế hoạch gì trong kỳ nghỉ này nhé!

Về quê xả stress

Tết Dương lịch sắp đến rồi, tôi cũng vừa thi xong và tự thưởng cho mình chuyến về quê nội. Nhà tôi ở TP.Tân An, tỉnh Long An quê nội tôi ở một xã ngoại thành gần đấy. Dù cách trung tâm thành phố không xa nhưng về đây, tôi được hưởng không khí trong lành với những hàng dừa, con kênh, cánh đồng lúa xanh mướt. Sáng sớm, tôi thả mình trong không gian tĩnh lặng, xa xa văng vẳng tiếng gà gáy mà nghe lòng bình yên lắm! Tôi thường ở nhà nội trong ngày nghỉ lễ, cùng ông bà và mấy người anh họ khám phá vùng quê. Vì lâu lâu mới về nên mọi người đều dành cho tôi những tình cảm đặc biệt. Ông bà luôn nấu cho tôi những món ăn ngon nhất, tôi cùng mấy anh tham gia những trò chơi dân gian thật thú vị. Với tôi, đó là kỳ nghỉ thú vị, giúp tôi giảm stress, lấy tinh thần cho việc học sắp tới. Quê hương là nơi để ta trở về. Mỗi khi mệt mỏi vì điều gì, chúng ta hãy trở về quê của mình để được che chở, yêu thương, để thấy mình lại mạnh mẽ. Mẹ tôi thường bảo tôi như thế, và tôi cảm nhận được sức mạnh mà quê hương đã truyền cho mình.

Việt Anh

Ngày để nghỉ ngơi

Ngày Tết Dương lịch, tôi thích nhất là… ngủ. Thật đấy, tôi thèm ngủ biết chừng nào, nhất là sau một kỳ thi vất vả nên vào ngày này, tôi thường ở nhà nghỉ ngơi. Tôi tự cho mình dậy trễ hơn một chút để có thể nằm trong phòng ngắm những tia nắng rọi qua cửa sổ. Tôi phụ mẹ làm một số việc nhà và tận thưởng những ngày thảnh thơi. Tôi cũng có thể xem phim hoạt hình, lên mạng trò chuyện với các bạn, tối đến, đi dạo phố với bạn bè, vòng qua những con đường lớn của thành phố, vào siêu thị,... Sau ngày nghỉ, tôi trở lại nhịp sống hối hả với các buổi học. Kỳ nghỉ ngắn ngày như tiếp thêm cho tôi năng lượng để bước vào năm mới.

Như Quỳnh

Giúp mẹ việc nhà

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới, trong lòng tôi thật nhiều cảm xúc. Tết Dương lịch, tôi thường không đi chơi xa, chỉ muốn ở nhà nghỉ ngơi, thư giãn sau kỳ thi vất vả. Ở nhà, tôi nghe những bản nhạc mình yêu thích, đọc những quyển sách đã mua từ lâu nhưng vẫn chưa có thời gian để đọc và phụ cha mẹ việc nhà. Tôi nghĩ, đây là thời gian lý tưởng để sum họp gia đình. Với tôi, đây là kỳ nghỉ ngắn nhưng đầy ý nghĩa, giúp tôi nạp thêm năng lượng cho việc học sắp tới./.

Anh Tú

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết