Tiếng Việt | English

26/06/2018 - 14:06

Làm giàu từ đôi bàn tay trắng

Nhiều năm liền được công nhận nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, ông Nguyễn Văn Nô, ngụ ấp Gò Sao, xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, được nhiều người cảm phục bởi tính cần cù, chịu khó, vươn lên làm giàu chính đáng.

Ông Nguyễn Văn Nô

Xuất thân từ gia đình nông dân nghèo lại đông con, ông Nguyễn Văn Nô lập gia đình, ra riêng với đôi bàn tay trắng. Hai vợ chồng trẻ làm thuê, làm mướn để trang trải cuộc sống hàng ngày. Số tiền kiếm được khá bấp bênh, ông Nô quyết định mượn đất bỏ hoang của những gia đình khá giả trong xóm để canh tác, kết hợp nuôi heo, gà, vịt.

Sau thời gian tích góp được một số tiền, ông vay mượn thêm của bạn bè, mua chiếc máy cày xới đất thuê. Kinh tế gia đình nhờ vậy mà ngày càng phát triển. Ông mua thêm 4 chiếc máy cày và thuê người làm giúp. Sau này, ông chuyển sang nuôi bò sữa, bò nền vỗ béo, kinh doanh dịch vụ cuốn rơm, cho thuê xe du lịch,... với tổng thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Những năm gần đây, vợ chồng ông còn trồng thêm các loại rau gia vị và trồng cây kiểng để bán. Từ đôi bàn tay trắng, hiện tại, ông sở hữu 1,5ha đất, xây dựng nhà cửa khang trang, nuôi con học hành thành đạt.

Bí thư chi bộ ấp Gò Sao, xã Tân Phú - Phan Văn Thức cho biết, không những làm kinh tế giỏi, gia đình ông Nô luôn đi đầu trong các phong trào và hoạt động từ thiện - xã hội ở địa phương. Khi thấy đường trong xóm, ấp hư hỏng, ông Nô tự lấy xe của gia đình chở cát, đá về san lấp để người dân đi lại dễ dàng hơn. Ngoài ra, ông còn đóng góp kinh phí, vận động quà tặng hộ nghèo, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Gia đình ông nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp vì có thành tích trong các hoạt động phong trào, nhất là phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết