Tiếng Việt | English

21/09/2016 - 16:35

Làm rõ vụ việc cố ý đánh người gây thương tích

Bị đánh gây thương tích nhưng không được bồi thường thỏa đáng và đối tượng hành hung chỉ bị xử phạt hành chính, vì vậy, ông Thuấn tiếp tục khiếu nại nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Báo Long An tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Trần Minh Thuấn, ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức về việc yêu cầu Công an thị trấn Bến Lức tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự và bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật liên quan đến vụ việc ông Lê Văn Phố, SN 1982, ngụ ấp Tân Long, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức hành hung, đánh vào vùng đầu của ông Thuấn gây thương tích tỷ lệ 3% theo kết quả giám định pháp y của Sở Y tế Long An.


Ảnh minh họa: Internet

Vào khoảng 19 giờ, ngày 5/5/2016, ông Phố hẹn ông Thuấn đi uống cà phê tại quán Cây Mai thuộc thị trấn Bến Lức. Trước đó, ông Phố có uống rượu nên trong lúc uống cà phê, cả hai xảy ra cãi vã. Ông Thuấn đứng dậy bỏ về thì bị ông Phố cầm ly cà phê đánh vào vùng đầu ông Thuấn.

Chưa dừng lại, ông Phố còn dùng ghế đánh vào người ông Thuấn. Thấy vậy, chủ quán và khách can ngăn, đưa ông Thuấn đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức sơ cứu và sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị cho đến ngày 26/5/2016 xuất viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an thị trấn Bến Lức tiến hành điều tra và lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, ông Thuấn cho biết: “Tôi phải nhiều lần đến Công an thị trấn Bến Lức khiếu nại và xin đi giám định thương tích thì mới được đưa đến Sở Y tế Long An giám định với kết quả 3%”.

Ngày 6/9/2016, Công an thị trấn Bến Lức mời ông Thuấn đến để làm biên bản giải quyết vụ việc và cho rằng, kết quả giám định thương tích của ông là 3% nên không truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ làm biên bản bồi thường chi phí điều trị, tiền thuốc và xử phạt hành chính ông Phố.

Ông Thuấn không đồng tình với kết quả giám định và yêu cầu chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an huyện Bến Lức để giải quyết. Cho đến nay, ông Thuấn vẫn chưa nhận thông tin phản hồi từ phía cơ quan chức năng?!

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết