Tiếng Việt | English

22/06/2018 - 12:16

Làm sao để nhận biết được thực phẩm đã chín

Để một món ăn ngon bạn cần phải dựa vào nhiều yếu tố nhưng phải đảm bảo thức ăn đã chín và đảm bảo an toàn vệ sinh cho người thưởng thức.

Tuy nhiên mỗi loại thức ăn có độ chín khác nhau, vậy nên bạn phải học cách nhận biết độ chín của đồ ăn.

Nhận biết thịt bò, thịt heo và thịt gia súc

Với mỗi món ăn thì bạn sẽ có cách kiểm tra độ chín khác nhau. Đối với thịt bò, thịt heo thường mất thời gian trong công đoạn chế biến, thường được nấu lâu hơn để có thể chín đều phần thịt bên trong. Lúc này, bạn kiểm tra độ chín của chúng bằng cách dùng cái nĩa chọc vào thịt, nếu thịt mềm và khi kéo nĩa ra có một miếng thịt không dính với nhau thì có nghĩa là thịt đã chín.

Nhận biết cá phi lê chín

Cá phi lê ăn sẽ rất ngon khi chúng ta chỉ vừa nấu chín tới. Đối với cá chỉ vàng, cá vược... khi thấy phần thịt cá bên ngoài đã ngả màu đục đục là món cá đã chín.

Nhận biết cá hồi chín

Cá hồi có màu vàng đặc trưng, thịt ngon và mềm mang nhiều chất dinh dưỡng và có giá thành khá đắt so với các loại cá bình thường. Do đó, khi chế biến món cá này cũng cần phải để ý để đảm bảo chất lượng món ăn không bị giảm đi. Để nhận biết cá chín nhanh nhất, bạn dùng dao khoét một miếng nhỏ tại phần thịt dày nhất, thịt mờ đục từ bên trong ra ngoài thì miếng cá hồi đã chín đều.

Nhận biết tôm chín

Tôm chín có lẽ là cách nhận biết dễ nhất trong các loại thức ăn. Khi tôm chín chúng thường có màu sắc rõ ràng đặc trưng nên bạn có thể dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường không cần tác động vào con tôm. Vỏ của tôm có màu đỏ và phần thịt bên trong mờ đục.

Nhận biết rau củ chín

Với món rau luộc hay rau được cho thêm vào món thịt hầm, trước hết kiểm tra chúng sau khi nấu được 3 - 4 phút để xem chúng đã chín chưa. Cắn thử rau thấy mềm mềm là chín. Tùy vào từng loại rau, nhiều loại rau củ mềm sẽ chín nhanh hơn nên bạn cần cho từng loại rau củ vào hợp lý để tránh tình trạng loại chín loại sống trong cùng một nồi.

Hãy biết cách nhận biết thức ăn chín như thế nào để có món ăn ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng của mỗi món ăn nhé!

Theo Vietnamnet.vn (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết