Tiếng Việt | English

28/11/2017 - 08:20

Làm thế nào để loại bỏ các đốm trắng trên răng? 

Những đốm trắng xuất hiện trên răng do một số nguyên nhân thông thường bao gồm fluorosis, khô miệng, vệ sinh răng miệng kém và niềng răng...

 

Duy trì vệ sinh răng miệng: Một trong những lý do chính khiến đốm trắng xuất hiện là vì vệ sinh răng miệng kém. Trên thực tế, các vết trắng có thể dễ dàng ngăn ngừa được bằng cách đánh răng và đánh răng thường xuyên, để ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trên răng. Đánh răng bình thường có thể khó khăn khi đeo niềng răng, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng chuyên dụng cũng như chỉ tơ nha khoa để vệ sinh răng miệng.

Dùng dầu là một kỹ thuật lâu đời giúp duy trì vệ sinh răng miệng tốt. Nó loại bỏ sự tích tụ mảng bám khỏi răng và ngăn ngừa sự hình thành các hốc răng, làm giảm nguy cơ đốm trắng trên răng của bạn. Một trong những loại dầu tốt nhất bạn có thể sử dụng là dầu dừa nguyên chất. Cho 1 hoặc 2 thìa dầu dừa nguyên chất trong miệng. Xoa dầu xung quanh trong miệng của bạn trong 20 phút, sau đó nhổ ra, rửa miệng và đánh răng như thường lệ.

Trứng có chứa một lượng canxi tốt, và kem đánh răng được làm từ vỏ quả trứng có thể giúp củng cố và thậm chí tái tạo men răng ở những người bị tổn thương răng. Đun sôi, để khô và xay vỏ 12 quả trứng. Trộn đều bột vỏ trứng, 1 muỗng canh baking soda và 1 đến 3 muỗng canh dầu dừa, thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà. Sử dụng hàng ngày như một loại kem đánh răng thông thường.

Trà xanh có thể đóng vai trò là tác nhân chủ động để tái tạo lại răng. Nó bao gồm axit gallic, axit chlorogenic và flavonoid, một số chất dinh dưỡng hữu ích và khoáng chất cần thiết để tái tạo răng. Thêm vào đó, các catechins đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tích tụ mảng bám và điều này sẽ ngăn ngừa sự phát triển các đốm trắng trên răng của bạn.

Giấm trắng chứa axit axetic có thể giúp ngăn ngừa hỏng men răng. Thêm vào đó, nó có thể ngăn ngừa và làm giảm sự tích tụ mảng bám, đó là một trong những lý do đằng sau sự xuất hiện các đốm trắng trên răng. Giấm trắng cũng giết chết vi khuẩn trong miệng và sẽ điều trị hơi thở hôi.

Tránh thực phẩm axit: Ăn nhiều thực phẩm có tính axit là một nguyên nhân phổ biến gây ra những đốm trắng trên răng. Các loại thức ăn chua và đồ uống có thể làm hỏng men răng. Lớp ngoài của men răng bảo vệ răng khỏi bị hư hỏng và nếu lớp bên ngoài bị mòn hoặc không còn nữa, nó có thể gây ra các đốm trắng và các vấn đề về răng miệng khác.

Ăn uống lành mạnh: Để duy trì sức khoẻ răng miệng và loại bỏ các đốm trắng trên răng, bạn phải cố gắng ăn uống lành mạnh. Có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất quan trọng cho răng của bạn. Thực phẩm giàu canxi là rất quan trọng. Canxi giúp bảo vệ răng khỏi sâu răng cũng như các đốm trắng. Sữa, các sản phẩm sữa cũng như rau xanh có hàm lượng canxi cao.

Ngăn ngừa khô miệng: Giảm khô miệng để giảm và ngăn ngừa các đốm trắng trên răng của bạn. Trên thực tế, khô miệng là một trong những nguyên nhân hàng đầu của vấn đề này. Khi miệng của bạn khô, nó sẽ giữ vi khuẩn và cho phép nó phát triển. Axit từ vi khuẩn sẽ tấn công răng của bạn và gây ra các đốm trắng./.

VOV.VN (Theo Top10 Home Remedies)
Chia sẻ bài viết