Tiếng Việt | English

12/12/2016 - 11:01

Làm theo gương Bác, góp phần xây dựng quê hương

Học tập và làm theo gương Bác từ những điều nhỏ nhất, ông Trần Văn Bé, ngụ ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đi đầu trong các công tác xã hội tại địa phương.


Ông Trần Văn Bé học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày để hoàn thiện chính mình

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Mỹ Thạnh Đông, ông Bé sớm thấu hiểu những khó khăn của người dân tại đây. Bản thân ông và gia đình luôn cố gắng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, giúp đỡ những hộ khó khăn trên địa bàn.

Theo ông Bé, học tập và làm theo gương Bác là việc làm cả đời. Ông Bé tích cực tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, tự nguyện hiến hơn 5.000m2 đất, trị giá trên 200 triệu đồng để mở rộng kênh thủy lợi nội đồng, xây dựng đường giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, ông vận động người thân trong gia đình và người dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia công tác xã hội, sinh hoạt cộng đồng,...

Ông Bé chia sẻ: “Học tập và làm theo gương Bác giúp tôi hoàn thiện bản thân, học Bác mỗi ngày để mình có động lực cố gắng. Ngày trước, nơi đây còn nhiều khó khăn, đường giao thông nhỏ, hẹp khiến cho việc đi lại vất vả, bản thân tôi luôn ấp ủ làm sao để có thể cùng mọi người mở rộng đường, tạo thuận tiện cho việc lưu thông. Từ những buổi uống trà cùng mọi người trong ấp, tôi vừa trò chuyện, vừa bày tỏ nguyện vọng của mình và được nhiều người ủng hộ. Đường được mở rộng tạo thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa”.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Đông - Nguyễn Thị Nhiều thông tin: “Gia đình ông Bé là gia đình văn hóa tiêu biểu. Bản thân ông luôn chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, có lối sống lành mạnh, giản dị. Gia đình ông là tấm gương để người dân học hỏi và noi theo”.

Với những đóng góp của mình, ông Bé được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong 2 năm liền (2012 và 2013), được tuyên dương cá nhân có thành tích tiêu biểu về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh giai đoạn 2011-2016./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích