Tiếng Việt | English

21/03/2020 - 12:25

Làm tốt công tác hội ở tuổi 70

Ở tuổi 70 nhưng đều đặn mỗi ngày, bà Lê Thị Chạm - Tổ trưởng tổ 2, Chi hội Phụ nữ khu phố 2, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, vẫn đến từng nhà hội viên tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực tham gia phong trào của hội. Người dân nơi đây quen gọi bà với cái tên thân thuộc “cô Năm Chạm”.

Với bà Lê Thị Chạm, làm công tác tuyên truyền, vận động là niềm vui trong cuộc sống

Trước đây, bà Chạm là Trưởng trạm Y tế thị trấn Hiệp Hòa. Khi về hưu, bà vẫn tích cực tham gia công tác ở địa phương. Với vai trò nào, bà cũng làm hết sức mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động. Công tác này nghe có vẻ dễ nhưng để làm được là cả quá trình bà kiên trì, thuyết phục mọi người cùng đồng thuận, hưởng ứng.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thị trấn Hiệp Hòa - Nguyễn Thị Kim Sa nhận xét: Lâu nay, cô Năm Chạm vẫn ngày ngày đến nhà hội viên vận động chị em sinh đẻ có kế hoạch, không sinh con thứ 3. Ngoài ra, cô Năm còn tiên phong trong các phong trào của hội tại địa phương như đóng góp, vận động hội viên tham gia thực hiện tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, khi biết hội viên, phụ nữ không có việc làm ổn định, cô đến tận nhà vận động, giới thiệu tham gia các mô hình như gấp mi, xỏ trúc để có thêm thu nhập”.

Dù tuổi cao, sức khỏe cũng không được tốt nhưng với bà, mỗi ngày được làm công việc mình yêu thích chính là niềm vui, hạnh phúc./. 

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết