Tiếng Việt | English

18/10/2018 - 20:20

Lần đầu tiên ra mắt sân chơi robot kết nối doanh nghiệp với sinh viên

Ngày 18/10, Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện Thành phố Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức ra mắt và bốc thăm chia bảng Giải đấu “Robot đại chiến - Robofight 2018.”

(Nguồn: slideshare.net)

HAMEE là đơn vị sở hữu Bản quyền kịch bản tổ chức, sẽ được livestream trực tiếp từng trận đấu và phát sóng trên kênh HTV7 và FBNC.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một giải đấu robot mang phong cách đối kháng được tổ chức dựa trên cấu trúc chương trình quốc tế BattleBots của Mỹ, nhằm mục tiêu tạo sân chơi sáng tạo và sôi động hàng năm cho doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng. 

Từ đó, tăng cường gắn kết giữa doanh nghiệp với sinh viên và nhà trường; tiến tới tổ chức trên toàn quốc cũng như tham gia giải đấu quốc tế BattleBots tại Mỹ trong thời gian tới.

Theo ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch HAMEE, Giải đấu “Robot đại chiến – Robofight 2018” sẽ tập trung phô diễn kỹ thuật và công nghệ cơ khí-điện-điều khiển và tự động hóa hướng đến nâng tầm thương hiệu Việt. 

Tất cả các robot đều phải gắn thiết bị ngắt nguồn từ xa theo tiêu chuẩn của Ban tổ chức; nguồn động lực robot khi cấp đến các cơ cấu động lực phải đi qua thiết bị ngắt nguồn từ xa này; dòng tối đa của thiết bị là 100A DC… 

Riêng thiết bị sẽ được Ban tổ chức cung cấp cho các đội chơi.

Về sàn thi đấu, sẽ có kích thước bao là 9.925x6.265mm; kích thước vùng sân thi đấu là 9.525x5.865mm. 

Trên sàn đấu có các bẫy như bẫy trục vít (dài 2.800mm)); 2 bẫy búa; 2 bẫy hố sâu. Trên sân có 2 vạch kẻ xuất phát và đích cách nhau 8m cho việc thi đấu đua tốc độ trong vòng đấu loại trực tiếp…

Giải đấu “Robot đại chiến - Robofight 2018” có sự tranh tài của 20 đội, đến từ 8 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được 18 doanh nghiệp tài trợ chi phí chế tạo robot. 

Theo Ban tổ chức, các đội sẽ bốc thăm và phân chia bảng đấu. Trong đó, giải đấu sẽ có 31 trận đấu, mỗi trận có 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 3 phút. Riêng trận bán kết và chung kết, mỗi trận sẽ diễn ra 5 hiệp, mỗi hiệp cũng 3 phút. 

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất (100 triệu đồng+Cup+Huy chương); 1 giải Nhì (50 triệu đồng+Đĩa bạc+Huy chương); 1 giải Ba (20 triệu đồng+Huy chương). 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải phụ, với mỗi giải trị giá 10 triệu đồng + huy chương lưu niệm, dành cho robot thiết kế độc đáo nhất; robot có đấu pháp hay nhất; robot điều khiển thông minh nhất.

Dự kiến Giải đấu sẽ diễn ra từ cuối tháng 10 đến tháng 12/2018./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết