Tiếng Việt | English

07/10/2016 - 08:43

Lan tỏa những điển hình tiên tiến

Tỉnh ủy Long An vừa tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và biểu dương, khen thưởng 20 tập thể, 29 cá nhân điển hình tiên tiến. Ngoài ra, có 5 cá nhân, 5 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc.

Đó chính là những bông hoa tỏa sắc, đượm hương trong vườn hoa của Bác, là những tấm gương sáng đại diện cho hàng ngàn cá nhân, tập thể điển hình được các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị biểu dương, khen thưởng trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khắp nơi trong tỉnh, từ trong hệ thống chính trị đến ngoài xã hội xuất hiện rất nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đó là những mô hình: Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những buổi sinh hoạt chi bộ, cơ quan; Thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ; mô hình về công tác dân vận; các mô hình từ thiện, nhân đạo-xã hội,... Đây chính là những “vườn ươm” cho các điển hình xuất hiện, lan tỏa.

Đặc biệt, nhiều gương cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được biểu dương, khen thưởng như: Đại tá Nguyễn Văn Hoàng - Đội trưởng Đội K73, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Trần Văn Thơ - nông dân xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh; lão nông chân trần Đoàn Văn Lẳm ở ấp Kinh Giữa, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh; Thượng tọa Thích Huệ Vân - Trụ trì chùa Bửu Vân; ông Huỳnh Tấn Nguyên, Đội Honda khách phòng, chống tội phạm huyện Bến Lức;... Họ có những cống hiến, đóng góp thiết thực cho phong trào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện tốt công tác xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ quan, tổ chức phân công.

Và còn nhiều tập thể, cá nhân khác đang hàng ngày, hàng giờ có những việc làm, hành động, nghĩa cử cao đẹp, góp phần làm cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác lan tỏa trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Qua những điển hình được tuyên dương, có thể nhận thấy, trong bất kỳ môi trường, hoàn cảnh nào, nếu biết tu dưỡng, rèn luyện, làm theo gương Bác thì mọi cá nhân, tập thể đều có thể cống hiến, đóng góp công sức cho cộng đồng, quê hương, đất nước. Chính những việc làm hết sức đời thường của các cá nhân điển hình là minh chứng cho hiệu quả của việc học tập và làm theo gương Bác, có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ trong cộng đồng./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết