Tiếng Việt | English

20/01/2018 - 15:43

Lan tỏa tình thương

Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, vẫn có những người âm thầm lặng lẽ làm đẹp cho đời.

Mỗi người một việc cùng nhau làm để kịp giờ

Mỗi người một việc cùng nhau làm để kịp giờ

Cứ khoảng 5 giờ sáng ngày chủ nhật hàng tuần, tại thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An lại có một nhóm người tham gia nấu cơm từ thiện. Khi trời chưa hửng sáng, bà Dương Thị Nữ, ngụ ấp Nhà Dài, thức dậy chuẩn bị bữa ăn sáng cho gia đình rồi đi bộ khoảng 3km đến nhà Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Thủ Thừa - Võ Ngọc Việt để nhóm bếp nấu cơm từ thiện. Công việc bắt đầu lúc tờ mờ sáng và kết thúc lúc hơn 12 giờ. Dù trời mưa hay nắng, chủ nhật tuần nào, bà cũng túc trực cùng nhóm để làm công việc ý nghĩa này.

Bà Nữ chia sẻ: “Tôi thích làm việc gì đó để giúp đỡ những người già neo đơn, bệnh tật nên tình nguyện đến với bếp ăn từ thiện. Hơn nữa, được chồng và con ủng hộ, tạo điều kiện nên tôi có thời gian tham gia. Hiện nay, dù lớn tuổi nhưng tôi dự định vẫn gắn bó với công việc này”.

Mỗi người một việc cùng nhau làm để kịp giờ

Dù không trực tiếp đứng bếp nhưng cuối tuần nào, ông Phùng Văn Xê - Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ ấp Rạch Đào, cũng tham gia cùng nhóm. Từ chiều thứ bảy, ông phụ mọi người chở một số đồ dùng cần thiết từ chợ Thủ Thừa về để chuẩn bị cho việc nấu cơm vào sáng hôm sau. Sáng chủ nhật, ông lại tất bật đến sớm để xem nhóm có cần hỗ trợ gì không. Đợi đến 11 giờ trưa, ông nhận 55 phần cơm chay đi giao cho những người khó khăn trong ấp của mình.

Ông nói: “Mọi người ở đây làm vì tấm lòng đối với người nghèo, neo đơn, bệnh tật. Tôi mong rằng, bếp ngày càng được nhiều người biết đến và hỗ trợ để nhóm có thể duy trì được việc làm mang tính nhân văn này”. Nói rồi, ông vội chở cơm đi giao cho kịp giờ để thức ăn đến tay người nhận còn nóng.

Có mặt lúc nhóm đang nấu cơm, chúng tôi cảm nhận, mọi người ở đây đều làm vì cái tâm. Không ai bảo ai, mỗi người một việc cho kịp giờ cơm trưa. Nhận 2 phần cơm chay từ thiện, vợ chồng bà Trần Thị Hóa, ngụ ấp 11, xúc động. Ông bà hiện nay ngoài 80 tuổi, không có người thân. Mỗi tháng, ông bà sống nhờ tiền trợ cấp xã hội và những phần cơm nghĩa tình từ nhóm từ thiện nên cuộc sống cũng vơi bớt khó khăn.

Giao cơm

Giao cơm

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Thủ Thừa - Võ Ngọc Việt cho biết, từ trước đến nay, hội luôn dành sự quan tâm đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên địa bàn. Hội thường xuyên hỗ trợ tiền, quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Xuất phát từ ý tưởng muốn làm thêm việc gì đó hỗ trợ những đối tượng này, hội thành lập nhóm nấu cơm chay từ thiện. Hiện, nhóm có 14 thành viên, mỗi tuần nấu 200 suất cơm gồm 3 món: Chiên, xào và món canh, mỗi phần cơm 15.000 đồng. Bà Võ Diễm Phương, ở TP.Tân An, hỗ trợ 5 triệu đồng/lần nấu cơm, số còn lại do mạnh thường quân khác đóng góp. Hội mong rằng, việc làm này lan tỏa trong xã hội để có thể giúp được phần nào cho những người kém may mắn.

Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, vẫn có những người âm thầm lặng lẽ làm đẹp cho đời./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết