Tiếng Việt | English

10/02/2017 - 21:45

Lắng đọng cùng Đêm thơ Nguyên Tiêu

Tối ngày 10/2, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức chương trình biểu diễn thơ, nhạc chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV (Nguyên Tiêu Đinh Dậu - 2017) với sự tham dự của gần 100 khán giả là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật cùng những người yêu thơ ca trên địa bàn tỉnh.


Nhà thơ Nguyễn Thị Tuyết Mai diễn ngâm bài thơ Mùa xuân của chính tác giả

Với chủ đề “Đồng hành và Sáng tạo”, các tác phẩm được diễn ngâm trong chương trình với nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, cuộc sống mới tươi đẹp như: Tân An thành phố chờ mong (Chân Mây), Không chỉ là gió thoảng mây bay (Đặng Kim Thư), Thuận Bình (Võ Mạnh Hảo), Tình quê (Trần Ngọc Hưởng), Áo xưa (Đinh Thị Thu Vân),…

Nhiều tác phẩm được trình bày bởi chính tác giả như: Ngày xuân tụng kinh tình yêu (Mặc Tuyền) hay bài thơ Mùa xuân do nhà thơ Nguyễn Thị Tuyết Mai diễn ngâm. Mỗi bài thơ là một sắc thái tình cảm riêng nhưng khi được diễn ngâm qua những chất giọng truyền cảm, trầm ấm, người nghe sẽ cảm nhận được sự đồng điệu, hòa quyện cảm xúc từ chính tác giả.


Một số tác phẩm âm nhạc được phổ thơ còn được trình diễn trong Đêm thơ Nguyên Tiêu

Ngoài ra, trong chương trình này, một số tác phẩm âm nhạc được phổ thơ còn được trình diễn trong Đêm thơ Nguyên Tiêu như: Đất quê anh (thơ Chân Mây – nhạc Võ Văn Bửu Thiết), Thương hoài vị mặn đời sông (thơ Lê Hoàng Dũng – nhạc Nguyễn Thanh Hải), Ký ức (thơ Võ Mạnh Hảo – nhạc Hoài Nguyên), Một ngày ta ngoái lại (thơ Đinh Thị Thu Vân – nhạc Đỗ Hùng).

Đêm thơ Nguyên Tiêu được tổ chức nhằm kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà văn Việt Nam (1957 - 2017). Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Long An nâng cao sự hiểu biết về thơ ca và tình yêu văn học, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình đối với đất nước, nhân dân, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thông qua các tác phẩm thơ ca./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết