Tiếng Việt | English

03/03/2017 - 17:05

Ngành Thuế tỉnh Long An

Lắng nghe - hỗ trợ và đồng hành cùng người nộp thuế

“Lắng nghe - hỗ trợ và đồng hành cùng người nộp thuế ” được ngành Thuế tỉnh hết sức quan tâm và thực hiện không những trong tháng 3 mà trong cả năm, từ đó, được người nộp thuế đánh giá cao về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế .

Hội nghị tập huấn chính sách thuế mới

Tổ chức “Tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế (NNT)” hàng năm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT của ngành Thuế nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của NNT. Qua tuần lễ lắng nghe, ngành Thuế nhận được phản ánh về những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực thi pháp luật thuế trên địa bàn; tạo điều kiện để NNT thẳng thắn đóng góp ý kiến về xây dựng chính sách thuế, phản ánh một số quy trình thủ tục, hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính thuế, tinh thần, thái độ, phong cách thực thi công vụ của cán bộ thuế để ngành khắc phục những khâu còn hạn chế, tiếp tục nâng cao và tiến tới hoàn thiện chất lượng tổ chức các Tuần lễ lắng nghe ý kiến NNT nói riêng và công tác tuyên truyền, hỗ trợ nói chung, mang lại lợi ích thiết thực cho việc thực thi pháp luật thuế. Tiếp tục phát huy kết quả việc tổ chức tuần lễ lắng nghe, từ năm 2016, ngành Thuế tỉnh nâng lên tổ chức “Tháng lắng nghe ý kiến và hỗ trợ NNT”.

Năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại lễ phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập - phát triển” và trao cúp Thánh Gióng cho các doanh nhân tiêu biểu năm 2016, phát động các bộ, ngành, địa phương trong cả nước thực hiện “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp, cùng với việc phát huy kết quả trong các năm qua, ngành Thuế tỉnh đề ra trọng tâm của tháng lắng nghe NNT năm 2017 là “Tháng lắng nghe - hỗ trợ và đồng hành cùng NNT”, thực hiện từ 8 giờ, ngày 01-3 đến 17 giờ, ngày 31-3-2017 đồng loạt tại Văn phòng Cục Thuế và 15 chi cục Thuế các huyện, thị xã, TP.Tân An với nhiều chương trình hỗ trợ NNT.

Tháng 3 hàng năm là tháng cao điểm NNT phải thực hiện các báo cáo quyết toán thuế của năm vì theo quy định, NNT phải nộp hồ sơ quyết toán thuế chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày kết thúc năm tài chính, do đó, NNT rất cần được sự hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc kịp thời từ ngành Thuế. Chính vì vậy, ngành Thuế tỉnh quyết định chọn tháng 3 là tháng hỗ trợ - đồng hành cùng NNT.

Trong thời gian này, ngành Thuế tỉnh tiếp nhận tất cả các ý kiến, vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế, góp ý hoàn thiện chính sách thuế, về thái độ, tác phong của cán bộ thuế khi thực thi nhiệm vụ và các ý kiến đóng góp cho ngành tại Văn phòng Cục Thuế và 15 chi cục Thuế trong tỉnh, bằng nhiều hình thức: Thông qua điện thoại đến các bộ phận chức năng trong cơ quan thuế, gửi thư đến địa chỉ email của cơ quan thuế, cán bộ thuế. Song song đó, ngành tăng cường công chức trực tại bộ phận một cửa, bộ phận tuyên truyền hỗ trợ để kịp thời giải đáp các vướng mắc của NNT và hướng dẫn NNT khai, quyết toán thuế trên phần mềm hỗ trợ kê khai thuế iHTKK khi NNT có yêu cầu được nhanh chóng, thuận lợi và đúng quy định.

Năm 2017: Phấn đấu thu ngân sách 9.500 tỉ đồng

Năm 2017: Phấn đấu thu ngân sách 9.500 tỉ đồng 

Cập Nhật 13-01-2017

Năm 2016, ngành Thuế thu vào ngân sách nhà nước trên 7.911 tỉ đồng, đạt trên 116% dự toán và bằng 113,7% so với năm 2015. Riêng xổ số kiến thiết thu được trên 1.050 tỉ đồng, đạt trên 105% dự toán.

Ngoài ra, ngành Thuế tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp tại Văn phòng Cục Thuế và 15 chi cục Thuế từ ngày 13-3 đến 17-3-2017 nhằm tiếp tục lắng nghe, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế, hỗ trợ quyết toán thuế năm 2016 đúng quy định.

“Lắng nghe - hỗ trợ và đồng hành cùng NNT” được ngành Thuế tỉnh hết sức quan tâm và thực hiện không những trong tháng 3 mà trong cả năm, từ đó, được NNT đánh giá cao về việc tạo điều kiện thuận lợi cho NNT.

Năm 2017 và những năm tiếp theo, ngành Thuế tỉnh tiếp tục không ngừng đổi mới, sáng tạo và “Lắng nghe - hỗ trợ và đồng hành cùng NNT” nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật; chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ, tác phong, ứng xử của công chức thuế với NNT; nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cải tiến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế, hỗ trợ doanh nghiệp giảm thời gian, chi phí trong kê khai nộp thuế, đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế để thực hiện đúng phát động của Thủ tướng Chính phủ, đó chính là mục tiêu hướng đến của ngành Thuế tỉnh./.

Long An: Tuyên dương 215 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế

Long An: Tuyên dương 215 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế 

Cập Nhật 14-07-2016

Sáng nay (14/7), Cục thuế tỉnh Long An tổ chức tuyên dương khen thưởng 215 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được đến dự hội nghị.

Ngô Phức

Chia sẻ bài viết