Tiếng Việt | English

21/06/2017 - 13:28

Lắng nghe ý kiến bạn đọc

Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017) cũng là dịp các cơ quan báo chí nhìn lại chính mình qua việc lắng nghe những ý kiến từ bạn đọc. Qua đó, giúp Ban Biên tập và những người làm báo Báo Long An có những định hướng, tiếp tục cải tiến, nâng chất nội dung, hình thức tờ báo, ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu bạn đọc.

Báo Long An luôn quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho những người làm báo (Trong ảnh: Nhà báo
Đức Hiển - Tổng Thư ký tòa soạn Báo Pháp Luật TP.HCM, bồi dưỡng nghiệp vụ viết phóng sự, điều tra cho phóng viên, biên tập viên Báo Long An)

Nhân viên Công ty Tân Á (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức) - chị Bích Sơn:

Thời gian gần đây, Báo Long An (báo in) và baolongan.vn kịp thời phản ánh những bức xúc của người dân, tạo được niềm tin với bạn đọc. Tôi mong báo tiếp tục có nhiều bài viết phản ánh những bất cập trong đời sống người dân, giúp các cấp, các ngành liên quan nắm bắt, giải quyết, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Giáo viên Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã Miền Nam (phường 5, TP.Tân An) - anh Phạm Phong Phú:

Tôi thường xuyên theo dõi Báo Long An. Gần đây, có thêm Báo Long An điện tử nên rất thuận tiện trong việc theo dõi tin tức, sự kiện trong tỉnh, trong nước và thế giới. Báo Long An điện tử đưa tin nhanh, chính xác, nhiều hình ảnh, đặc biệt có thêm video clip thu hút độc giả. Thời gian tới, báo cần tăng cường bài viết phản biện xã hội, phản ánh đời sống người dân. Đây là những nội dung thiết thực mà bạn đọc quan tâm. Đặc biệt, báo nên có những bài viết, thông tin về hoạt động kinh tế tập thể, nhất là việc khuyến khích nông dân tham gia thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã. Bên cạnh đó, đưa nhiều thêm những thông tin về mô hình làm kinh tế hiệu quả, những chuyển giao khoa học - công nghệ về nông nghiệp, nông thôn.

Chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh - anh Trần Thiện Tâm:

Báo Long An là “ người bạn đồng hành” với anh Trần Thiện Tâm

Báo Long An luôn là “người bạn đồng hành” với những người công tác trên lĩnh vực giao thông như chúng tôi. Đặc biệt, Báo Long An điện tử ra đời, kịp thời phản ánh thông tin về các vụ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và bất cập về hạ tầng giao thông. Đây là những thông tin bổ ích, thiết thực đối với người dân và những người làm công tác chuyên môn. Ngoài những thông tin thì hình ảnh và video clip cũng có tác động đến bạn đọc. Theo tôi, sắp tới, báo nên phát huy, kịp thời đưa những thông tin nóng kèm nhiều hình ảnh, video clip, truyền hình online để bạn đọc tiện theo dõi.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Hồng Luy:

Báo Long An luôn đồng hành cùng bạn đọc. Gần đây, mảng thông tin về lĩnh vực Bạn đọc - Pháp luật được khá nhiều người quan tâm, vì vậy, báo cần tăng lượng tin, bài ở nội dung này, phối hợp chặt chẽ các cơ quan bảo vệ pháp luật tuyên truyền sâu rộng những quy định của pháp luật đến với người dân thông qua các vụ án xét xử lưu động, vụ án nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Trụ - Đoàn Thị Kim Thoa:

Các cơ quan báo chí trong tỉnh ngày càng có nhiều cải tiến, đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức. Những vài viết về công tác xây dựng Đảng được quan tâm đầu tư, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh việc biểu dương, cổ vũ những mặt tích cực, những điển hình tiên tiến thì cần tăng cường những bài viết phản ánh về những mặt yếu, kém, những việc chưa làm được ở từng địa phương, đơn vị. Qua đó, giúp các cơ quan, đơn vị nhận ra khuyết điểm, thiếu sót của mình để kịp thời khắc phục, sửa chữa, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao.

Giám đốc Trung Tâm pháp lý tỉnh - Lê Công Trực:

Mong muốn Báo Long An có nhiều bài viết tập trung tuyên truyền về đối tượng được trợ giúp pháp lý, qua đó, giúp chính sách trợ giúp pháp lý của Đảng, Nhà nước ngày càng thiết thực, thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với đối tượng chính sách, hộ nghèo, những người yếu thế trong xã hội.

Chị Châu Kiều Nga-Chủ tịch Hội phụ nữ xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ:

Báo Long An cần có thêm nhiều tin, bài phản ánh về hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, những nhân tố phụ nữ điển hình, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, báo cần phản ánh nhiều hơn những mô hình hoạt động hiệu quả của các đoàn thể.

Ông Nguyễn Minh Phúc, Bí thư Chi bộ ấp 1, xã Phước Tuy, huyện Cần Đước:

Từ thông tin trên Báo Long An giúp cán bộ, đảng viên học hỏi được những cách làm hay, những mô hình tốt trong việc xây dựng, triển khai và thực hiện nghị quyết để áp dụng tại địa phương. Trong đó, nhiều bài viết hay về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII) còn được chi bộ chọn lọc để làm tài liệu sinh hoạt hàng tháng. Qua đó, góp phần giáo dục, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Đội trưởng đội dân phòng xung kích phòng, chống tội phạm xã Phước Lợi, huyện Bến Lức - anh Nguyễn Văn Phúc:

Đối với chúng tôi, tờ báo Long An và gần đây là Báo Long An online thật sự là “người bạn đồng hành” trong công tác phòng, chống tội phạm. Các vụ án được đưa tin nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt, báo còn đưa nhiều tin, bài phản ánh các phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm để người dân cảnh giác cũng như tuyên truyền, góp phần nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả, các tấm gương điển hình về đấu tranh, bảo vệ an toàn, trật tự xã hội. Sắp tới, báo cần tiếp tục thông tin về tình hình an ninh, trật tự, đặc biệt là ở các xã vùng sâu, vùng xa, có những bài viết sâu sắc hơn phản ánh những mặt trái của xã hội, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các đội viên dân phòng, các cán bộ, chiến sĩ công an ngày đêm chăm lo cho sự bình an của nhân dân.

Chị Trương Thái Ngọc Châu, ngụ phường 4 TP.Tân An:

Báo Long An thời gian qua với 2 loại hình báo giấy và Báo Long An điện tử, cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin chính xác, bổ ích, kịp thời, phản ánh tình hình thời sự-chính trị và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội trong tỉnh. Riêng tôi nghĩ rằng, để bạn đọc dễ dàng theo dõi và đón nhận, Báo Long An nên “rao” trước trên báo điện tử 1 hoặc 2 ngày về một số bài phóng sự hoặc những bài viết hay, trọng tâm của báo giấy.

Ông Cổ Kim Chuộng, xã Long Hựu Đông huyện Cần Đước:

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin chúc Ban Biên tập cùng tất cả cán bộ, viên chức, người lao động Báo Long An thật nhiều niềm vui. Là bạn đọc nhiều năm của Báo Long An, tôi nhận thấy thời gian gần đây, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán, báo có nhiều đổi mới kể cả về nội dung và hình thức, đáp ứng yêu cầu bạn đọc. Có nhiều bài viết mang hơi thở cuộc sống, những bài phóng sự, phản biện khiến độc giả rất thích. Thời gian tới, tôi mong rằng, báo có thể phát huy hơn nữa thế mạnh của mình; có nhiều bài viết về nông nghiệp, nông thôn phục vụ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Vì tôi nghĩ rằng, đây là chương trình lớn, người dân được hưởng lợi. Đưa những bài viết có nội dung liên quan đến pháp luật, đất đai, khoa học-kỹ thuật, tư vấn,… giúp ích cho nông dân trong sản xuất.

Ông Trương Văn Tường, Trưởng Ban điều hành Khu phố 8, phường 2, TP. Tân An:

Tôi làm việc tại trụ sở điều hành khu phố nên có điều kiện đọc Báo Long An thường xuyên. Thời gian gần đây, tôi thấy Báo Long An có nhiều đổi mới, phản ánh được các vấn đề gần gũi cuộc sống, sát với thực tế người dân. Bên cạnh đó, báo còn truyền tải một cách trung thực ý kiến của người dân trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND, đại biểu Quốc hội, giúp chính quyền nhìn thấy được những khó khăn của người dân mà xem xét và có hướng giải quyết.

Ngoài ra, tôi thấy Báo Long An còn cập nhật thông tin thời sự trong nước và quốc tế. Hiện nay, có Báo Long An online, tôi lớn tuổi nên không tiếp cận được nhưng tôi thấy điều đó rất hay, vì phần lớn giới trẻ bây giờ chỉ thích đọc báo trên máy tính và điện thoại.

Anh Lê Quốc Toàn, xã Long Hòa, huyện Cần Đước

Từ khi Báo Long An có báo online, tôi thường theo dõi thông tin thời sự trên báo online. Phần lớn là đọc các tin, bài nóng được giới thiệu trên facebook để theo dõi tình hình trong tỉnh. Nhờ vậy, tôi biết được tin tức trong tỉnh một cách chính xác. Trước đây, nếu muốn đọc Báo Long An, tôi phải nhờ người quen mua báo giùm, giờ có báo online thì cần tin tức gì cứ lên mạng là đọc được.

Tuy nhiên, tôi vẫn chỉ thường đọc những tin được giới thiệu trên facebook, vì khi vào giao diện báo vẫn có cảm giác bị rối, chưa thể tự tìm được bài viết mình mong muốn. Ví dụ, tôi biết có phóng viên đến tìm hiểu tình hình địa phương mình, muốn tìm đọc bài viết nhưng vì không biết tựa bài, xếp vào chuyên mục nào nên cũng không biết làm sao. Tôi cũng mong báo sẽ có một mục riêng cho bài phóng sự, điều tra. Tôi thích những thể loại đó nhưng khi lên trang của báo thì không biết tìm ở đâu.

Anh Nguyễn Hoàng Nguyễn chủ quán cà phê tủ sách pháp luật ấp 1, xã Phước Đông, huyện Cần Đước:

Báo Long An nên thường xuyên đưa những tin, bài có nội dung tuyên truyền về pháp luật: Thủ tục về đất đai, về Luật Hôn nhân Gia đình, về an ninh, trật tự, cải cách hành chính,... Ngoài ra, báo cần đưa những tin, bài nhanh về những vấn đề bức xúc trong cuộc sống: Người dân vùng hạ thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô; ban đêm, một số tuyến đường chưa có đèn thắp sáng, tai nạn giao thông, những vấn đề về trẻ em;... Từ đó, người dân sẽ quan tâm đến báo nhiều hơn. Ngoài ra, gần đây, tôi được biết, được thấy nhiều người đọc Báo Long An online, tuy nhiên theo tôi, Báo Long An online còn ít videoclip, nếu bổ sung được điều này sẽ hấp dẫn bạn đọc nhiều hơn.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ:

Tôi mong muốn, Báo Long An kịp thời đăng tải những bức xúc của người dân nông thôn, nhất là vấn đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày: Giao thông, nước sinh hoạt,... để các cấp lãnh đạo kịp thời giải quyết.

H.Anh - Th.Nga - Tr.Khúc - Đ.Lâm (ghi)

Chia sẻ bài viết