Tiếng Việt | English

14/10/2015 - 21:06

Lãnh 15 năm tù, bị cáo cảm ơn hội đồng xét xử

Khóc thảm thiết tại phiên tòa, sau khi nhận mức án 15 năm tù, bị cáo Tuyền tỏ ra hài lòng và cảm ơn hội đồng xét xử (HĐXX) cũng như các luật sư bào chữa cho mình.

Bị cáo Tuyền bật khóc thảm thiết nhưng rồi lại nhanh chóng tươi cười sau khi nhận mức án 15 năm tù.

Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, ngày 14-10, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tuyền (50 tuổi; nguyên trưởng Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) 15 năm tù về 2 tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, từ năm 2009, Tuyền được giao nhiệm vụ Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Tân Hiệp. Tuyền thông đồng với 3 thuộc cấp là Tạ Minh Châu (SN 1967, cán bộ), Nguyễn Văn Cường (SN 1973, nguyên phó giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng) và Nguyễn Hữu Thức (SN 1979, nguyên cán bộ BQL dự án đầu tư và xây dựng) để quyết toán khống công trình và vay vốn nhưng không nhập quỹ mà tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, với vai trò là chủ đầu tư nhiều công trình thủy lợi, xây dựng cơ bản..., Tuyền đã chỉ đạo cho các đồng phạm lập hồ sơ quyết toán khống để thu lợi bất chính hơn 600 triệu đồng cho dù có một số công trình đang thi công dang dở. Ngoài ra, Tuyền còn lấy tư cách pháp nhân là giám đốc Trung tâm Tư vấn kỹ thuật - Dịch vụ nông nghiệp để làm hồ sơ vay vốn 4 tỉ đồng nhưng không nhập quỹ mà chiếm giữ sử dụng cho mục đích cá nhân. 

Bị cáo Tuyền cùng với 3 thuộc cấp trước vành móng ngựa.

Ngoài mức án 15 năm cho bị cáo Tuyền, HĐXX quyết định trả tự do cho Châu, Cường và Thức vì các bị cáo này đã có thời gian bị bắt tạm giam bằng với mức án đã tuyên về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đáng nói hơn, khi HĐXX vừa tuyên án thì bị cáo Tuyền bật khóc thảm thiết rồi nhanh chóng tươi cười trở lại. Bị cáo Tuyền cũng không ngớt lời cảm ơn HĐXX, VKSND, luật sư cùng với các nhà báo. Hành động này cũng không có gì để mọi người dự phiên xét xử lấy làm lạ vì bị cáo Tuyền đã thoát được tội danh “Tham ô tài sản” do VKSND đề nghị trước đó./.

T.Nốt/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết